Logo màu xanh lá cây có tạo nên một tổng thể hài hòa khi kết hợp cùng những cung màu khác? Ngày nay, không ít những thương hiệu nổi tiếng sử dụng màu xanh lá cây làm tông màu chủ đạo chính cho biểu tượng logo của doanh nghiệp. Ngay bây giờ, cùng iDO Design khai phá những ý tưởng thiết kế logo màu xanh qua bài viết dưới đây.
Ý nghĩa màu xanh lá cây trong thiết kế logo
Mang âm hưởng của thiên nhiên trong lành, ý nghĩa màu xanh lá trong logo được hiểu theo nhiều cách khác nhau. Khi trở thành sắc màu nhận diện chính, logo màu xanh lá cây đem tới cảm giác an toàn, gần gũi nên dễ tạo ấn tượng và sự ghi nhớ trong tiềm thức của khách hàng.
Nhắc đến màu xanh lá, người ta sẽ dễ liên tưởng đến những chiếc lá cây biểu tượng sự tươi mát và thanh bình, cũng như tượng trưng cho sức khỏe và nguồn năng lượng tích cực nhằm mang đến cảm giác ổn định, khát khao phát triển của doanh nghiệp.
Những tông màu xanh lá cây thường sử dụng trong thiết kế
Bạn đã chiêm ngưỡng bao nhiêu sắc độ của màu xanh lá trong logo? Đi theo xu hướng eco-friendly, các thương hiệu đang dần chuyển sang logo màu xanh lá cây để phù hợp với xu thế của thời đại nên rất dễ dẫn đến sự trùng lặp giữa các thương hiệu.
Vậy tại sao bạn không thử vận dụng các cấp độ của màu xanh lá để biến logo doanh nghiệp trở nên độc đáo và nổi bật hơn? Từ gam màu nhẹ đến những tone màu đậm, tất cả đều có thể gói gém trong một biểu tượng logo độc nhất.
Logo màu xanh lá cây thường phối với màu gì?
Bạn đang tìm kiếm những tone màu khác để đi kèm với màu xanh lá cây trong thiết kế logo của thương hiệu? Vậy thì chắc chắn bạn sẽ không thể nào bỏ qua những “bộ đôi” màu sắc sau.
Xanh lá với tím
Nếu như màu tím đem lại một bầu không khí đượm buồn, thì màu xanh lá cây rất thích hợp để kéo bạn đến không gian sôi nổi hơn nhưng vẫn đảm bảo sự yên tĩnh, thanh bình.
Màu xanh lá cây với màu xanh dương
Gắn kết giữa hai yếu tố đến từ thiên nhiên, màu xanh của biển và sắc xanh lá nhẹ nhàng sẽ giúp bạn tìm thấy được sự bình yên trong tâm hồn.
Màu xanh lá với vàng
Logo màu xanh lá cây kết hợp với sắc vàng như màu lúa chín trông có vẻ đơn giản, nhưng thực chất lại gợi lên một cảm giác hoài niệm khó tả trong lòng khách hàng.
Logo màu xanh lá cây phù hợp với ngành nào
Với tất cả các tài nguyên này trong tay, bạn đã sẵn sàng để đưa các ý tưởng logo màu xanh lá cây vào lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hướng đến?
Ngành nông nghiệp
Mang phong cách đơn giản như chính bản chất của ngành nông nghiệp, logo màu xanh lá có thể dễ dàng lấy được thiện cảm của khách hàng.
Ngành làm đẹp
Tổ hợp chi tiết khiến khách hàng ấn tượng và nhớ mãi khi chỉ nhìn qua lần đầu sẽ được màu xanh lá thực hiện điều đó một cách hiệu quả trong logo của ngành mỹ phẩm, làm đẹp.
Sản phẩm chăm sóc sức khỏe
Logo sử dụng tone màu xanh lá cây làm chủ đạo là một trong những màu đặc trưng của khối ngành chăm sóc sức khỏe để làm tăng tính nhận diện cho thương hiệu.
Ngành môi trường
Tái hiện tính cách chất phát, thân thiện của các doanh nghiệp hoạt động về môi trường, logo màu xanh lá cây có khả năng bộc lộ bản chất và tầm nhìn của thương hiệu rõ ràng.
>> Xem thêm: 40 ý tưởng phối màu logo phù hợp, độc đáo 2023
Những công ty nào có logo màu xanh lá cây?
Với những sắc bậc đa dạng của màu xanh lá, các nhà thiết kế đã khéo léo tạo nên những mẫu logo trở thành bộ mặt nhận diện đến từ những thương hiệu hàng đầu trên thị trường.
Starbuck
Màu xanh lá cây của logo thể hiện sự tăng trưởng, tươi mới và thịnh vượng, phù hợp với sứ mệnh của Starbucks là một công ty có trách nhiệm với môi trường.
Spotify
Logo màu xanh của Spotify đại diện cho công nghệ, tạo ra cảm giác tin tưởng về tâm lý cho khách hàng khi sử dụng các ứng dụng của hãng.
Lacoste
Vận dụng yếu tố trẻ trung, tươi mát, Lacoste đã kết hợp màu xanh lá cây với những họa tiết điển hình của hãng để tăng độ nhận diện cho thương hiệu.
Tropicana
Biểu tượng của tự nhiên, logo màu xanh của Tropicana được sinh ra và phát triển trong mạch nguồn dồi dào và bình dị như phong cách của cửa hàng.
Heineken
Logo màu xanh được Heineken thiết kế cùng một số biểu tượng đặc trưng của hãng để đại diện cho độ tươi và tinh khiết của sản phẩm.
Grab
Khai thác ý tưởng về công nghệ dịch vụ xe, Grab đã lựa chọn hình ảnh vân tay cách điệu với màu xanh lá chủ đạo để tạo thành điểm nhấn cho định hướng của doanh nghiệp.
Acer
Màu xanh và bạc được sử dụng trong logo truyền đạt ý thức về tính chuyên nghiệp, độ tin cậy và tư duy đổi mới với sứ mệnh của Acer để hỗ trợ con người thông qua công nghệ.
Gojek
Thiết kế logo màu xanh lá cây tạo cảm giác về tốc độ, sự nhanh nhẹn và tiện lợi, cũng như phản ánh nguồn gốc của công ty như một dịch vụ đi xe.
>> Xem thêm: Bảng báo giá thiết kế logo chuyên nghiệp, giá rẻ
Về iDO Design – Thiết kế logo chuyên nghiệp
Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp để thiết kế logo màu xanh lá cây chuyên nghiệp nhằm nâng cao vị trí thương hiệu trên thị trường, thì iDO Design chính là chọn lựa tốt nhất dành cho bạn.
iDO Design là agency hoạt động trong lĩnh vực thiết kế logo đã phục vụ hơn 500 khách hàng, chúng tôi tận tâm phục vụ hướng đến sự hiệu quả cho tất cả khách hàng của mình.
- Chúng tôi đặt mục tiêu tạo ra một hệ thống hình ảnh dễ nhận biết, tôn vinh sự độc đáo của mỗi sản phẩm trong khi vẫn duy trì sự kết nối giữa phong cách và tinh thần thương hiệu. Đặc biệt, chúng tôi muốn tạo ra một hệ thống thiết kế gắn kết được tính thẩm mỹ, chức năng lý tính và cảm xúc
- iDO Design sẽ giúp doanh nghiệp lên ý tưởng về concept chủ đạo, xây dựng bố cục, những nội dung và hình ảnh cần thiết sẽ xuất hiện trên logo và bao bì
- Để có được những sản phẩm trông bắt mắt và sáng tạo cho khách hàng, chúng phải trải qua quá trình sàng lọc về mặt ý tưởng, lên phác thảo, thảo luận, điều chỉnh thiết kế nhiều lần
- Xuyên suốt quá trình thực hiện thiết kế logo, đội ngũ làm việc phải liên tục kiểm tra, theo dõi phản ứng của khách hàng sau khi sản phẩm có mặt trên thị trường để đảm bảo rằng các yếu tố xuất hiện trên bao bì sẽ được dễ dàng nhận biết trên bất kỳ nơi trưng bày nào.
Nếu bạn đang gặp trong quá trình tìm kiếm đơn vị xây dựng mẫu logo màu xanh lá cây uy tín thì đừng ngần ngại liên hệ với iDO Design qua hotline: 0963.306.131 hoặc inbox trực tiếp fanpage tại đây. Cùng ngồi lại với nhau, thưởng thức những tách trà hảo hạng và khai thông tâm trí để cùng tìm ra giải pháp phù hợp sở hữu nền tảng thương hiệu bền vững.