Nhằm thu hút nhiều khách hàng hơn nữa, ngoài việc đảm bảo chất lượng sản phẩm bạn còn phải trang bị “bộ giáp” thật ngầu cho thiết kế bao bì ngũ cốc của doanh nghiệp mình. Ngũ cốc đã không còn là thực phẩm xa lạ trong xã hội hiện đại ngày nay. Ngoài những giá trị dinh dưỡng mà thực phẩm này mang lại thì đây cũng là bữa sáng “nhanh – gọn – lẹ” của những dân văn phòng.
Chất liệu hình thành nên thiết kế bao bì ngũ cốc bắt mắt
Ngũ cốc dần chiếm sóng trở thành thực phẩm “quốc dân” trong các buổi sáng gia đình. Với đặc tính giàu hàm lượng dinh dưỡng, nhanh tiện lợi, cung cấp đủ lượng calo cho ngày dài năng động nên nhu cầu sử dụng hiện nay ngày càng tăng ở mọi lứa tuổi.
Đua theo thị hiếu người dùng, các doanh nghiệp nghiên cứu và ồ ạt cho ra mắt nhiều loại ngũ cốc phổ biến nhất hiện nay như: Ngũ cốc ăn kiêng, yến mạch, ngũ cốc sấy khô ăn liền, bột ngũ cốc dinh dưỡng, ngũ cốc granola,… Vậy làm sao có thể đánh bại đối thủ để trở thành thương hiệu ngũ cốc trong tâm trí người tiêu dùng?
Không bàn về chất lượng sản phẩm, việc thu hút sự chú ý của người dùng thì không tránh khỏi việc “khoác chiếc áo” thật xịn cho sản phẩm ngũ cốc của mình. Việc thiết kế bao bì ngũ cốc có ấn tượng, độc đáo và kéo dài thời gian sử dụng thì phải đi kèm với chất lượng của chất liệu bao bì.
Cấu trúc chất liệu bao bì đựng ngũ cốc thường làm hiện nay là: OPP/CPP, OPP/MCPP, PET/PE, PET/MPET/PE, PET/AL/PE, Kraft/MPET/PE. Nhằm bảo quản thực phẩm ngũ cốc được trọn vẹn mùi vị, độ giòn và chất lượng thì vai trò của chất liệu bao bì bảo quản quan trọng hơn cả.
Đây là những chất liệu được các nhà sản xuất lựa chọn nhằm bảo vệ thực phẩm trước khi đến tay người tiêu dùng. Đồng thời, bao bì ngũ cốc còn giúp chống thẩm thấu, ẩm mốc, sự oxy hóa, vón cục hoặc các tác động bên ngoài có thể làm hỏng sản phẩm.
Những tiêu chí thiết kế bao bì ngũ cốc tăng thu hút người dùng
Với thị trường thực phẩm ngũ cốc sôi động như hiện nay, việc cạnh tranh gay gắt thì không thể tránh khỏi, nhưng liệu bạn đã nắm rõ một số tiêu chí “vàng” dưới đây chưa?
Đa dạng kiểu dáng
Chẳng còn gói gọn trong khuôn khổ như những lối bao bì đóng gói truyền thống thông thường, giờ đây các nhà sản xuất lựa chọn nhiều hơn những xu hướng thiết kế bao bì ngũ cốc độc đáo về mẫu mã như: Hộp nhựa tái chế, túi ba biên, túi lưng giữa, túi zipper,… nhằm thu hút ấn tượng khách hàng hơn. Ngoài ra các phối màu sắc cũng là yếu tố quan trọng nữa đấy nhé.
Tuy nhiên, dù ở bất bì hình dạng nào thì bao bì vẫn phải đảm bảo quy tắc mở, đóng dễ dàng, tạo thuận tiện cho người dùng và ngăn các tác động từ môi trường bên ngoài như nắng, mưa gây hư hỏng thực phẩm ngũ cốc.
Thiết kế bao bì ngũ cốc ấn tượng phù hợp với từng đối tượng
Với từng loại ngũ cốc sẽ phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau tùy vào mục đích sử dụng. Đây được coi là thực phẩm vàng dành cho mọi đối tượng từ trẻ em, phụ nữ, nam giới đến người già đều có thể sử dụng để bổ sung các chất dinh dưỡng cơ thể còn thiếu. Bởi thế, thiết kế bao bì ngũ cốc phải phù hợp với từng đối tượng mà doanh nghiệp muốn hướng đến.
Để nói một cách dễ hiểu, đối tượng khách hàng là trẻ em thì yêu cầu thiết kế bao bì cần có nhiều màu sắc nổi bật, có những nhân vật hoạt hình, đáng yêu,… điều này sẽ kích thích sự chú ý của bé nhiều hơn. Đối với những khách hàng đang trong chế độ ăn kiêng, hình ảnh bao bì ngũ cốc nên thể hiện một số hình ảnh tập gym, calo,… Điều này sẽ thể hiện tích cực đến hành vi mua của khách hàng.
Thể hiện đầy đủ thông tin sản phẩm và nhà sản xuất
Chẳng ai muốn sử dụng một sản phẩm cho sức khỏe mà lại không có hoặc thiếu thông tin trên bao bì cả. Vì thế thiết kế bao bì ngũ cốc cũng nên cập nhật đầy đủ thông tin về thành phần, hàm lượng dinh dưỡng, hướng dẫn sử dụng, cách bảo quản, ngày sản xuất, hạn sử dụng cũng như các thông tin khác về nhà sản xuất.
Điều này giúp khách hàng cảm thấy tự tin, an tâm hơn khi sử dụng sản phẩm ngũ cốc của bạn. Ngoài ra, nó còn đánh giá sự chuyên nghiệp, tăng uy tín, đây cũng là hình thức marketing một cách trực quan nhất.
>> Xem thêm: Thiết kế bao bì sữa ấn tượng thu hút người dùng
Lựa chọn thiết kế bao bì ngũ cốc ấn tượng tại iDO Design
Với một bao bì ngũ cốc đẹp, độc đáo không còn chỉ là một lớp bọc bình thường, giờ đây nó còn là công cụ marketing thương hiệu một cách hữu hiệu nhất.
Thiết kế bao bì ấn tượng tác động trực tiếp đến thị hiếu người dùng, ngầm khẳng định sản phẩm của doanh nghiệp không chỉ đảm bảo chất lượng mà mẫu mã cũng không hề thua kém các đối thủ khác.
Cũng giống như thiết kế bao bì ngũ cốc Hồ Chí Minh, bao bì Hải Dương cũng mang những đặc điểm tương tự.
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong quá trình tìm kiếm đơn vị tư vấn, thiết kế bao bì ngũ cốc Hồ Chí Minh hay thiết kế bao bì 10kg Hải Dương chuyên nghiệp thì đừng ngần ngại liên hệ với iDO Design qua hotline: 0963.306.131.
Ngoài ra, dịch vụ của tôi trải dài qua nhiều khu vực, cung cấp dịch vụ thiết kế bao bì ngũ cốc Hà Nội và thiết kế bao bì ngũ cốc Bình Dương, nhằm đáp ứng nhu cầu số lượng lớn các doanh nghiệp tại nơi đây.
Cùng ngồi lại với nhau, thưởng thức những tách trà hảo hạng và khai thông tâm trí để cùng tìm ra giải pháp phù hợp sở hữu nền tảng thương hiệu bền vững.