Làm cách nào để truyền đạt giá trị của riêng nhãn hàng chỉ thông qua thiết kế bao bì mỹ phẩm giữa cuộc chiến khốc liệt trên thương trường? Đồng hành cùng bạn để tìm ra hướng giải quyết tốt nhất, bài viết dưới đây của iDO Design sẽ chia sẻ một số “chiêu thức” hỗ trợ đắc lực trong quá trình thiết kế bao bì mỹ phẩm.
Thiết kế bao bì mỹ phẩm quan trọng đến dường nào?
Thành thật mà nói, nếu cần một mẫu bao bì đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay mày mò thiết kế chỉ trong vài giờ đồng hồ. Tuy nhiên điều này rất khó để bạn có thể tránh xa các mẫu thiết bao bì mỹ phẩm “quốc dân” và đề cao hơn tính thẩm mỹ của sản phẩm.
Theo Michael Hodgson, Giám đốc điều hành tại Bluemarlin: “Thiết kế bao bì không chỉ đơn thuần là vấn đề trang trí, mà nó còn là yếu tố quan trọng nhất trong việc thu hút khách hàng và tăng giá trị sản phẩm của bạn.” Điều này được dễ dàng kiểm chứng trên thị trường hiện nay, qua đó ta có thể thấy mức quan trọng của việc thiết kế bao bì mỹ phẩm:
- Tạo cảm giác tin tưởng hơn về chất lượng của sản phẩm với vẻ ngoại chuyên nghiệp và hấp dẫn.
- Tăng khả năng tiếp cận khách hàng, từ đó gia tăng doanh số bán hàng.
- Bảo vệ mỹ phẩm tránh ảnh hưởng từ các tác động từ môi trường bên ngoài.
- Giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận ra sản phẩm và kết nối với thương hiệu của bạn.
>> Xem thêm: Thiết kế bao bì Hồ Chí Minh chuyên nghiệp, xiêu lòng khách hàng
Những thông tin cơ bản trên bao bì mỹ phẩm
Một trong những mục tiêu mà nhiều thương hiệu muốn hướng đến đó chính là thiết kế bao bì mỹ phẩm cần có tính lan tỏa truyền thông mạnh mẽ, giúp quảng bá doanh nghiệp của riêng mình. Mặc dù mỗi doanh nghiệp sẽ có cách xây dựng hình ảnh thương hiệu riêng, tuy nhiên nhìn chung các mẫu thiết kế bao bì mỹ phẩm thành công đều phải ẩn chứa những thông tin cơ bản sau:
- Tên sản phẩm cần được ghi rõ và dễ đọc để khách hàng có thể nhận biết được sản phẩm của mình.
- Thương hiệu của sản phẩm cần được ghi rõ để khách hàng có thể kết nối sản phẩm với thương hiệu của bạn.
- Liệt kê rõ ràng thành phần, trọng lượng, dung tích, công dụng, hạn sử dụng của sản phẩm để khách hàng có thể nắm bắt nhanh chóng.
- Bổ sung hướng dẫn sử dụng cho sản phẩm để khách hàng có thể vận dụng sản phẩm đúng cách và đạt được hiệu quả tốt nhất.
- Cung cấp số đăng ký và thông tin liên hệ của nhà sản xuất để bảo đảm độ an toàn, hợp pháp của sản phẩm.
Thiết kế bao bì mỹ phẩm tác động đến cảm nhận khách hàng như thế nào?
Bạn có biết 4 giây là khoảng thời gian trung bình mà ta nhìn vào một sản phẩm, cũng chính là khoảng thời gian bạn cần gây ấn tượng với người tiêu dùng. Vậy làm thế nào để sản phẩm có thể tạo sức hút trên quầy kệ trong khoảnh khắc đó?
Một mẫu thiết kế bao bì mỹ phẩm thành công phải truyền đạt được những đặc điểm vượt trội của sản phẩm thông qua văn bản, màu sắc, kiểu chữ so với các đối thủ khác.
Phong cách thiết kế
Một mẫu thiết kế bao bì mỹ phẩm được đánh giá cao về mặt nghệ thuật cũng có thể trở thành “thảm họa” khi được treo ở những vị trí không thích hợp. Đó là lý do vì sao bạn nên định hình phong cách phù hợp với thương hiệu hơn là đề cao tính nghệ thuật.
Màu sắc trong thiết kế bao bì mỹ phẩm
Các màu bổ sung với gam màu sáng mang lại cảm giác nhẹ nhõm và thuần túy sẽ thu hút nhiều đối tượng tiêu dùng mỹ phẩm theo xu hướng thẩm mỹ ngày nay. Bề mặt bao bì nhẵn bóng hoặc bố cục màu sắc có chủ ý thậm chí còn chuyển sang thiết kế bao bì mỹ phẩm nhằm gợi thêm một khía cạnh khác của sản phẩm.
Họa tiết
Họa tiết có thể biến sản phẩm của bạn thành hàng cao cấp, nhưng cũng có thể khiến chúng trông như hàng trôi nổi. Vậy nên các doanh nghiệp nên dựa vào phong cách của thương hiệu để lựa chọn hình ảnh phù hợp.
Kiểu dáng
Cuộc sống dù càng hiện đại nhưng con người vẫn không quên “quay trở về quá khứ”. Một trong những xu hướng thiết kế bao bì kinh điển đến nỗi không bao giờ lỗi mốt đó là psychedelia những năm 1960. Với kiểu dáng tinh xảo, nhỏ gọn bạn có thể áp dụng vào diện mạo thiết kế bao bì mỹ phẩm.
Phông chữ
Con người luôn thích nhìn hình ảnh hơn là đọc chữ. Tuy vậy, thiết kế lấy văn bản làm trung tâm dù có tính “ngược đời” nhưng là một xu hướng thiết kế độc lạ. Ảnh chụp và các hình minh họa được đặt sang một bên để nhường chỗ cho các kiểu chữ nổi bật, thường sử dụng các màu sắc tương phản để tăng cường năng lượng cho thiết kế.
Đạt chuẩn quy định
Ngoài đảm bảo nhu cầu thị hiếu, thiết kế bao bì mỹ phẩm cần tuân thủ các quy định của pháp luật của từng quốc gia. Việc này giúp tăng cường độ tin cậy người tiêu dùng với thương hiệu.
>> Xem thêm: Thiết kế bao bì Bình Dương chinh phục mọi giác quan
Thiết kế bao bì mỹ phẩm đẹp sẽ thỏa các yếu tố nào?
Bạn không tìm thấy cách tối ưu nhất để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng? Vậy thì hãy xuất phát từ những yếu tố cơ bản nhất để hình thành mẫu thiết kế bao bì mỹ phẩm đẹp.
- Thiết kế bao bì mỹ phẩm đẹp cần phải có tính thu hút, đồng thời tạo nên sự liên kết giữa sản phẩm và thương hiệu sao cho khi nhìn thấy, khách hàng muốn tiếp cận và khám phá sản phẩm ngay lập tức.
- Ứng dụng thiết kế bao bì với các chi tiết độc đáo và sáng tạo để thu hút khách hàng và làm nổi bật sản phẩm.
- Thiết kế bao bì mỹ phẩm phải tương thích với đặc điểm của sản phẩm để đảm bảo chất lượng và bảo vệ an toàn cho khách hàng.
- Thể hiện đầy đủ thông tin về sản phẩm giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm và hiểu rõ hơn.
- Thiết kế bao bì mỹ phẩm đẹp cần tạo cảm giác cao cấp, sang trọng để thể hiện giá trị và chất lượng của sản phẩm.
Tổng hợp những mẫu thiết kế bao bì mỹ phẩm
Bạn muốn là một thương hiệu mỹ phẩm truyền thống hay cổ điển? Là phổ thông hay hướng đến nhóm đối tượng nhất định? Là bình dân hay cao cấp? Hãy nhanh chóng khẳng định vị thế riêng qua các mẫu thiết kế bao bì mỹ phẩm dưới đây.
Lựa chọn công ty thiết kế bao bì mỹ phẩm chuyên nghiệp?
Thập niên mới liệu bạn đã lên ý tưởng sáng tạo mẫu thiết kế bao bì mỹ phẩm mới chưa? Bất cứ một ấn phẩm marketing thành công nào đều được xây dựng dựa trên một quy trình chặt chẽ. Và bước đầu tiên của quy trình ấy chính là tìm và hợp tác với một đơn vị thiết kế uy tín, chuyên nghiệp.
iDO Design là agency hoạt động trong lĩnh vực thiết kế bao bì đã phục vụ hơn 500 khách hàng, chúng tôi tận tâm phục vụ hướng đến sự hiệu quả cho tất cả khách hàng của mình.
- Chúng tôi đặt mục tiêu tạo ra một hệ thống hình ảnh dễ nhận biết, tôn vinh sự độc đáo của mỗi sản phẩm trong khi vẫn duy trì sự kết nối giữa phong cách và tinh thần thương hiệu. Đặc biệt, chúng tôi muốn tạo ra một hệ thống thiết kế gắn kết được tính thẩm mỹ, chức năng lý tính và cảm xúc
- iDO Design sẽ giúp doanh nghiệp lên ý tưởng về concept chủ đạo, xây dựng bố cục, những nội dung và hình ảnh cần thiết sẽ xuất hiện trên bao bì
- Để có được những sản phẩm bao bì trông bắt mắt và sáng tạo cho khách hàng, chúng phải trải qua quá trình sàng lọc về mặt ý tưởng, lên phác thảo, thảo luận, điều chỉnh thiết kế nhiều lần
- Xuyên suốt quá trình thực hiện thiết kế bao bì, đội ngũ làm việc phải liên tục kiểm tra, theo dõi phản ứng của khách hàng sau khi sản phẩm có mặt trên thị trường để đảm bảo rằng các yếu tố xuất hiện trên bao bì sẽ được dễ dàng nhận biết trên bất kỳ nơi trưng bày nào
Đừng ngần ngại liên hệ với iDO Design qua hotline: 0963.306.131 hoặc inbox trực tiếp fanpage tại đây. Cùng ngồi lại với nhau, thưởng thức những tách trà hảo hạng và khai thông tâm trí để cùng tìm ra giải pháp phù hợp sở hữu nền tảng thương hiệu bền vững.
❐ Xem thêm:
- Thiết kế bao bì yến sào cần chú ý điều gì để gia tăng hiệu quả bán hàng
- Thiết kế bao bì đồ uống, điều cần lưu ý là gì?