Thiết kế bao bì đồ uống ấn tượng và độc đáo là một trong những cách hiệu quả nhất để giúp tăng giá trị sản phẩm của bạn giữa hàng trăm đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường. Dưới góc nhìn của một đơn vị thiết kế, iDO Design sẽ chia sẻ những điều bạn cần lưu ý trong hành trình xây dựng bao bì cho thương hiệu.
Những vấn đề thường gặp khi triển khai thiết kế bao bì đồ uống
Dựa theo xu hướng của người dùng, hiện nay có rất nhiều loại thức uống, nước giải khát đến từ các hãng sản xuất khác nhau. Vậy trong quá trình thiết kế bao bì đồ uống, các doanh nghiệp thương hay mắc phải những lỗi gì?
- Thiết kế bao bì chưa thật sự nổi bật, nhìn sơ sài, đại trà
- Không phù hợp với sản phẩm có thể gây ra sự cố trong khi vận chuyển hoặc lưu trữ. Ví dụ, nếu bao bì không đủ bền để chịu được trọng lượng của sản phẩm thì sẽ dẫn đến tình trạng bị vỡ hoặc rò rỉ
- Sử dụng chất liệu không thân thiện gây tác động tiêu cực đến môi trường
- Chưa nắm bắt các quy định pháp luật để đảm bảo sản phẩm được phân phối và tiêu thụ một cách hợp pháp
- Phân vân lựa chọn đơn vị thiết kế bao bì đồ uống uy tín, hiệu quả.
Ngày nay, thiết kế bao bì được ví như một hình thức nghệ thuật thể hiện thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải đến khách hàng một cách gián tiếp. Thay vì phải sao chép một bao bì “ngập content – đầy chán nản”, tại sao bạn lại không nhường chỗ bằng những mẫu thiết kế bao bì đồ uống độc lạ và sáng tạo hơn?
Tầm quan trọng của thiết kế bao bì thức uống
Mối quan hệ giữa thiết kế bao bì đồ uống đối với sự thành công của sản phẩm được gắn kết chặt chẽ, dường như không thể tách rời nhau. Việc đầu tư vào thiết kế bao bì cho sản phẩm được xem là một bước quan trọng mà các doanh nghiệp nên làm để tạo ra giá trị thực sự cho thương hiệu.
Mặt khác, mẫu thiết kế bao bì đồ uống đẹp – ấn tượng – độc đáo sẽ ảnh hưởng lớn đến quyết định mua của khách hàng và khẳng định được độc quyền giá trị sản phẩm của doanh nghiệp. Qua đó, người dùng có thể nắm bắt thông tin về sản phẩm một cách nhanh chóng và chính xác.
Vậy khi thiết kế bao bì nước giải khát cần lưu ý điều gì?
Khi thế giới càng ngày càng trở nên công nghiệp hóa và thiếu bền vững, việc thể hiện “đạo đức” trong cách thiết kế bao bì giúp thương hiệu tạo dấu ấn trong lòng người tiêu dùng. Tuy nhiên không phải dễ dàng mà các nhãn hàng có thể khẳng định vị thế của mình trên thị trường. Do đó, trong công đoạn thiết kế bao bì đồ uống, bạn cần bỏ túi một số lưu ý sau:
- Áp dụng brand guiline để thực hiện đúng quy trình đã vạch sẵn
- Tăng cường mức độ nhận diện thương hiệu qua logo, hình ảnh, slogan,…
- Cân nhắc lựa chọn vật liệu có kết cấu tái chế cũng không khó để, doanh nghiệp có thể tự do sáng tạo và truyền tải thông điệp
- Định hướng phong cách riêng cho sản phẩm sao cho thể hiện được đặc điểm đặc trưng của hãng
- Phù hợp với ngân sách tài chính của doanh nghiệp
- Tuân thủ tiêu chuẩn pháp luật của mỗi khu vực.
Tổng hợp mẫu thiết kế bao bì đồ uống không cồn
Nếu bạn muốn đạt được thành công trên thị trường cạnh tranh, thiết kế bao bì đồ uống đẹp mắt và chuyên nghiệp là một trong những yếu tố không thể bỏ qua. Tham khảo một số mẫu thiết kế bao bì thức uống, bạn có thể dễ dàng nảy ra ý tưởng cho sản phẩm của mình.
Mẫu thiết kế bao bì đồ uống không ga
Nước lọc, nước trái cây, cà phê, trà,… đều nằm trong danh sách những loại đồ uống không ga. Bằng cách tận dụng cá tính hay một câu chuyện hoàn chỉnh của thương hiệu, bạn có thể tạo thành những họa tiết đầy độc đáo theo nhiều phong cách khác nhau để gây ấn tượng cho người xem từ cái nhìn đầu tiên.
Mẫu thiết kế bao bì đồ uống có ga
Thông thường, các loại nước uống có ga như nước ngọt, nước khoáng,… đều ứng dụng phối hợp nhiều màu sắc rực rỡ, bắt mắt theo xu hướng của giới trẻ.
Tổng hợp mẫu thiết kế bao bì đồ uống có cồn
Giữa hàng loạt các sản phẩm tương tự cạnh tranh bầy được bày biện trên kệ hàng, sản phẩm sở hữu bao bì nổi bật và ấn tượng chắc chắn sẽ thu hút khách hàng nhất. Ta có thể thấy các loại đồ uống có cồn như bia, rượu thường sở hữu diện mạo cá tính đặc trưng của mỗi hãng. Đây chính là yếu tố then chốt khiến khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn.
Bí quyết giúp tiết kiệm chi phí trong thiết kế bao bì nước giải khát
“Bao bì đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra sự kết nối giữa sản phẩm và khách hàng.” – Chris Do, nhà thiết kế đồ họa.
Sự thật là thiết kế bao bì đồ uống có ảnh hưởng rất lớn đến cách khách hàng cảm nhận về thương hiệu của bạn. Theo lẽ tự nhiên, chắc chắc các thương hiệu sẽ muốn sản phẩm thật nổi bật và dễ gợi nhớ nhưng lại tối ưu chi phí đầu tư. Nhưng bằng cách nào bạn làm được điều đó?
Xác định chân dung khách hàng trước khi thiết kế
Tùy thuộc vào loại thức uống của hãng mà bạn sẽ hướng đến những lối thiết kế khác nhau sao cho phù hợp với độ tuổi, giới tính,… của đối tượng tiêu dùng. Bằng cách ưu tiên sự hài lòng của khách hàng, các doanh nghiệp sẽ dễ dàng phân biệt bản thân mình khỏi các đối thủ cạnh tranh mà có thể không đặt nhiều nhất trọng vào dịch vụ khách hàng.
Chọn loại bao bì phù hợp, tiết kiệm
Đánh giá và điều chỉnh liên tục phương pháp thiết kế bao bì đồ uống đóng vai trò rất quan trọng để đảm bảo rằng bạn đang đạt được thị trường mục tiêu của mình và đáp ứng nhu cầu của họ hiệu quả.
Chẳng hạn, xét về nhu cầu tăng lên của khách hàng đối với các sản phẩm và quy trình bảo vệ môi trường, bạn có thể tận dụng chất liệu có khả năng tái chế sinh học để tiết kiệm chi phí và lan tỏa thông điệp của hãng đến người mua.
Thuê công ty thiết kế bao bì đồ uống
Làm sao để tạo nét riêng biệt cho thiết kế bao bì đồ uống nhưng lại không quá tiêu hao ngân sách đang là bài toán nan giải của các doanh nghiệp lớn vừa và nhỏ, cá nhân muốn đẩy thương hiệu chuyên nghiệp.
iDO Design là agency hoạt động trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu, thiết kế bao bì đã phục vụ hơn 500 khách hàng, chúng tôi tận tâm phục vụ hướng đến sự hiệu quả cho tất cả khách hàng của mình.
- Chúng tôi đặt mục tiêu tạo ra một hệ thống hình ảnh dễ nhận biết, tôn vinh sự độc đáo của mỗi sản phẩm trong khi vẫn duy trì sự kết nối giữa phong cách và tinh thần thương hiệu. Đặc biệt, chúng tôi muốn tạo ra một hệ thống thiết kế gắn kết được tính thẩm mỹ, chức năng lý tính và cảm xúc
- iDO Design sẽ giúp doanh nghiệp lên ý tưởng về concept chủ đạo, xây dựng bố cục, những nội dung và hình ảnh cần thiết sẽ xuất hiện trên bao bì
- Để có được những sản phẩm bao bì trông bắt mắt và sáng tạo cho khách hàng, chúng phải trải qua quá trình sàng lọc về mặt ý tưởng, lên phác thảo, thảo luận, điều chỉnh thiết kế nhiều lần
- Xuyên suốt quá trình thực hiện thiết kế bao bì, đội ngũ làm việc phải liên tục kiểm tra, theo dõi phản ứng của khách hàng sau khi sản phẩm có mặt trên thị trường để đảm bảo rằng các yếu tố xuất hiện trên bao bì sẽ được dễ dàng nhận biết trên bất kỳ nơi trưng bày nào
Đừng ngần ngại liên hệ với iDO Design qua hotline: 0963.306.131 hoặc inbox trực tiếp fanpage tại đây. Cùng ngồi lại với nhau, thưởng thức những tách trà hảo hạng và khai thông tâm trí để cùng tìm ra giải pháp phù hợp sở hữu nền tảng thương hiệu bền vững.
❐ Xem thêm:
Thiết kế bao bì sữa ấn tượng thu hút người dùng
Thiết kế bao bì ngũ cốc ấn tượng cho bữa sáng đầy năng lượng
Thiết kế bao bì yến sào cần chú ý điều gì để gia tăng hiệu quả bán hàng