Bạn ấn tượng với những mẫu logo màu xanh dương đến từ các thương hiệu nổi tiếng? Mặc dù không quá rực rỡ như những tone màu nóng, tuy nhiên qua bàn tay sáng tạo của các nhà thiết kế, logo màu xanh dương lại thể hiện một bản sắc hoàn toàn mới. Cùng iDO Design khám phá bài viết dưới đây.
Ý nghĩa thiết kế logo màu xanh dương
Sự thật các doanh nghiệp chỉ cần khiến khách hàng có thể khắc sâu với logo thương hiệu là bạn đã thành công giành được 80% trong việc quảng bá và chốt đơn. Vậy logo màu xanh nước biển có ý nghĩa như thế nào?
Trái ngược với những gam màu nóng nhiệt huyết, màu xanh mang đến một nguồn năng lượng thoải mái và bình yên. Logo màu xanh dương tạo cảm giác vững chãi, đáng tin cậy và giúp khách hàng cảm nhận trách nhiệm và độ chuyên nghiệp của thương hiệu. Và chắn chắn một khi người tiêu dùng ấn tượng với doanh nghiệp của bạn thì khả năng cao họ sẽ quyết định trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
Các sắc độ của màu xanh dương
Theo tâm lý học, màu sắc tác động mạnh mẽ tới khả năng nhận diện lên tới 85%. Không chỉ thu hút tâm trí của khách hàng, các sắc độ của màu xanh nước biển còn mang trong mình những thông điệp và ý nghĩa nhất định.
Nếu màu xanh dương trong thiết kế của bạn quá giống nhau, logo sẽ trông nhạt nhòa và khó nhận ra. Tuy nhiên, nếu quá nhiều màu sắc được sử dụng, logo sẽ trở nên quá tải và khó nhìn. Do đó, bạn nên chọn những gam màu chuyển dần từ nhạt sang đậm hoặc ngược lại của màu xanh dương để tạo ra một mẫu thiết kế logo đẹp và dễ nhận biết.
Cách phối màu xanh dương với màu sắc khác
Tại sao bạn không thử sáng tạo logo màu xanh dương với những tone màu khác để tạo ra sự cân bằng và độ tương phản giữa các chi tiết và nền?
Xanh dương và trắng
Màu xanh dương và trắng là một cặp màu hoàn hảo để tạo nên không gian sạch sẽ, thanh lịch và tươi mới.
Màu xanh nước biển và màu đỏ
Nhìn trông như sắc đỏ và màu xanh nước biển không phù hợp với nhau, tuy nhiên “bộ đôi” này sẽ trở nên rất tuyệt vời để làm nổi bật phong cách thương hiệu của bạn.\
Xanh dương và xanh mint
Khi kết hợp với tone xanh mint, màu xanh dương tạo ra một cảm giác ấm áp và năng động cho doanh nghiệp thêm phần cá tính, tươi mới.
Xanh lam và vàng
Sự pha trộn tự nhiên giữa màu nắng và màu biển hoạt động rất tốt với nhau tựa như bầu không gian trong lành, thoáng đãng.
Logo màu xanh dương phù hợp với ngành nào
Mặc dù màu xanh nước biển nằm trong top những gam màu cơ bản, tuy nhiên không phải tất cả những doanh nghiệp đều có thể áp dụng logo màu xanh dương cho thương hiệu? Vậy sắc xanh này sẽ hiển thị hiệu quả thật sự trong ngành nghề nào?
Ngành tài chính, tín dụng, kế toán và ngân hàng
Nếu bạn kinh doanh trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng thì logo màu xanh lam sẽ gợi lên sự tin cậy và tạo cảm giác ổn định cho khách hàng.
Mạng xã hội, cộng đồng
Màu xanh dương thường được sử dụng trong các logo của các công ty công nghệ, bởi vì nó mang ý nghĩa về sự tiên tiến và hiện đại.
Nước uống đóng chai, sản phẩm chăm sóc sức khỏe
Biểu tượng cho sự yên tĩnh, niềm tin và sự tươi mới, logo màu xanh rất thích hợp để áp dụng trong các doanh nghiệp liên quan đến sản phẩm thân thiện với môi trường hoặc sức khỏe con người.
Dịch vụ chăm sóc sức khỏe
Màu xanh dương thường được lựa chọn trong các logo của các tổ chức y tế để tạo ra sự khỏe mạnh, sạch sẽ và an toàn.
Ngành giáo dục
Biểu tượng của sự tri thức, thể hiện tính học hỏi và nghiên cứu miệt mài, logo màu xanh nước biển được ưu tiên kết hợp cùng các hình ảnh minh họa với mục đích truyền tải thông điệp của ngành giáo dục.
>> Xem thêm: 40 ý tưởng phối màu logo phù hợp, độc đáo 2023
Những công ty nào có logo màu xanh?
Điều kiện tiên quyết khi muốn đưa thương hiệu vươn cao vươn xa đó chính là bộ mặt của thương hiệu – logo. Vậy bạn đã sẵn sàng học cách biến doanh nghiệp của mình trở nên khác biệt và độc quyền trong lĩnh vực với mẫu logo màu xanh dương như những thương hiệu nổi tiếng?
Adidas
Logo Adidas thiết kế theo hướng tinh giản, hiện đại với một màu xanh da trời đặc trưng tạo một cảm giác cam kết phục vụ chu đáo của thương hiệu. Theo ý của người sáng lập của Adidas, Adolf Dassler, biểu tượng ba vạch thẳng song song biểu thị cho Ba Lan nơi các giải đấu bóng đá hàng đầu được tổ chức.
Samsung
Không chỉ là biểu tượng của một thương hiệu điện tử hàng đầu trên toàn thế giới mà logo màu xanh dương của Samsung còn thể hiện triết lý của thương hiệu về việc mang lại sự tiện lợi và thông minh cho cuộc sống của con người.
Dell
Sự đơn giản trong thiết kế của logo Dell thể hiện sự tập trung vào trải nghiệm người dùng và sự tiện lợi. Màu xanh nhạt trên nền chữ trắng tượng trưng cho sự thanh thoát, sáng tạo và niềm tin.
Bioré
Với màu xanh dương nhẹnhàng xuất hiện trên font chữ Bioré, thương hiệu đã thành công mang lại sự khỏe đẹp và tự tin cho làn da của phái nữ ẩn chứa trong logo của hãng.
Ford
Thiết kế logo của Ford mang tính biểu tượng rất cao và có liên quan chặt chẽ đến lịch sử của thương hiệu. Trong đó, màu xanh đậm của logo thể hiện cho sự bền vững, độc lập và sự đổi mới của các sản phẩm mà doanh nghiệp sản xuất.
Walt Disney
Logo của Walt Disney đã trải qua nhiều biến đổi qua các năm nhưng vẫn giữ nguyên được hình ảnh chính từ khi thành lập công ty vào năm 1923. Hình ảnh của Mickey Mouse hiện trên tone nền màu xanh dương tôn lên tính năng động, sáng tạo của thương hiệu.
Walmart
Logo màu xanh dương không những mang đến sự nhận diện của một chuỗi siêu thị hàng đầu trên toàn thế giới mà còn thể hiện triết lý của Walmart trong việc mang lại giá trị cho khách hàng thông qua sự tiện lợi và giá cả cạnh tranh.
Gap
Thiết kế logo của Gap rất đặc trưng và mang tính biểu tượng cao với màu xanh nhạt tượng trưng cho sự thanh lịch, tinh tế và sự hiện đại của thương hiệu.
Skype
màu xanh dương của Skype thể hiện tính đồng nghiệp, kết nối và tiện lợi của ứng dụng, cũng như đại diện cho niềm tin và sự bình an.
Logo của Twitter có thiết kế đơn giản và dễ nhận biết, bao gồm một chú chim bên phải màu xanh trên nền trắng với tên “Twitter” được viết bằng kiểu chữ sans-serif cùng màu.
Unilever
Từ chiếc logo các bạn cũng có thể thấy Unilever rất yêu màu xanh vì nó mang lại cảm giác nhẹ nhàng bình yên hơn tất thảy, và đó cũng là những điều mà hãng mong khách hàng sẽ có được sự bình an và hạnh phúc.
Sự thay đổi logo của “gã khổng lồ truyền thông” Facebook đã hạ xuống một cấp bậc màu trong bảng xanh dương nhằm mang đến sự dễ chịu cho thị giác người nhìn.
Oral-B
Thiết kế logo của Oral-B thể hiện sự tập trung vào chăm sóc răng miệng và sức khỏe của người dùng qua màu xanh đậm thể hiện cho tính chuyên nghiệp, sự đáng tin cậy và bền vững của thương hiệu.
>> Xem thêm: Bảng báo giá thiết kế logo chuyên nghiệp, giá rẻ
Về iDO Design – Thiết kế logo chuyên nghiệp
Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp để thiết kế logo màu xanh dương chuyên nghiệp nhằm nâng cao vị trí thương hiệu trên thị trường, thì iDO Design chính là chọn lựa tốt nhất dành cho bạn.
iDO Design là agency hoạt động trong lĩnh vực thiết kế logo đã phục vụ hơn 500 khách hàng, chúng tôi tận tâm phục vụ hướng đến sự hiệu quả cho tất cả khách hàng của mình.
- Chúng tôi đặt mục tiêu tạo ra một hệ thống hình ảnh dễ nhận biết, tôn vinh sự độc đáo của mỗi sản phẩm trong khi vẫn duy trì sự kết nối giữa phong cách và tinh thần thương hiệu. Đặc biệt, chúng tôi muốn tạo ra một hệ thống thiết kế gắn kết được tính thẩm mỹ, chức năng lý tính và cảm xúc
- iDO Design sẽ giúp doanh nghiệp lên ý tưởng về concept chủ đạo, xây dựng bố cục, những nội dung và hình ảnh cần thiết sẽ xuất hiện trên logo
- Để có được những sản phẩm trông bắt mắt và sáng tạo cho khách hàng, chúng phải trải qua quá trình sàng lọc về mặt ý tưởng, lên phác thảo, thảo luận, điều chỉnh thiết kế nhiều lần
- Xuyên suốt quá trình thực hiện thiết kế logo, đội ngũ làm việc phải liên tục kiểm tra, theo dõi phản ứng của khách hàng sau khi sản phẩm có mặt trên thị trường để đảm bảo rằng các yếu tố xuất hiện trên bao bì sẽ được dễ dàng nhận biết trên bất kỳ nơi trưng bày nào.
Nếu bạn đang gặp trong quá trình tìm kiếm đơn vị xây dựng mẫu logo màu xanh dương uy tín thì đừng ngần ngại liên hệ với iDO Design qua hotline: 0963.306.131 hoặc inbox trực tiếp fanpage tại đây. Cùng ngồi lại với nhau, thưởng thức những tách trà hảo hạng và khai thông tâm trí để cùng tìm ra giải pháp phù hợp sở hữu nền tảng thương hiệu bền vững.