Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì? mà hàng loạt các thương hiệu “trăm tuổi” đồng loạt làm mới nhận diện để thu hút cũng như duy trì mối quan hệ giữa khách hàng trong xu hướng thời đại mới. Cùng iDO Design khám phá “tất tần tật” những thông tin hữu ích qua bài viết dưới đây.
Bộ nhận diện thương hiệu là gì?
Theo Nielsen Media Research, hơn 500.000 thương hiệu với 2.000 danh mục sản phẩm đang tồn tại và phát triển trên thế giới. Vậy thiết kế bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì để tạo nên sự khác biệt giữa các nhãn hàng?
Bộ công cụ thương hiệu ẩn chứa những thông tin trực quan và nội dung quan trọng sắp xếp một cách nhất quán. Từ đó tạo nên những giá trị đặc sắc, biểu tượng riêng biệt dựa trên những quy chuẩn của logo, giúp người dùng phân biệt được doanh nghiệp của bạn trên thị trường và góp phần tạo lòng tin vào doanh nghiệp bạn tốt hơn.
Không những được ví như “bộ mặt” hoàn chỉnh của một doanh nghiệp, bộ nhận diện thương hiệt còn được xem công cụ để quảng bá thương hiệu hữu hiệu nhất, là con đường ngắn nhất, nhanh nhất để chạm đến đối tượng khách hàng .
Tại sao doanh nghiệp cần bộ nhận diện?
Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt, làm thế nào để thương hiệu có thể gây ấn tượng và khắc sâu hình ảnh trong tâm trí người tiêu dùng?
Câu trả lời nằm ở bộ nhận diện của mỗi doanh nghiệp. Theo thống kê, việc sở hữu một “bản giới thiệu” hoàn chỉnh sẽ tăng khả năng cạnh tranh gấp 4 lần.
Ngoài những khách hàng quen thuộc thì doanh nghiệp cần hướng đến những khách hàng tiềm năng. Chính bộ nhận diện chuyên nghiệp, đẹp mắt, dễ nhớ sẽ góp phần giúp khách hàng nhìn vào sẽ nghĩ ngay tới sản phẩm và dịch vụ kinh doanh.
Hệ thống nhận diện thương hiệu nổi bật, chuyên nghiệp sẽ nâng cao được sự hiểu biết, lòng tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp, làm cho giá trị thương hiệu phát triển bền vững và dễ dàng thu hút vốn đầu tư.
Đồng thời trở thành phương tiện truyền thông cho việc kinh doanh, cũng như nâng cao chiến lược sản phẩm trong quá trình marketing.
Ngoài giá cả, chất lượng thì yếu tố quyết định sự thành công của thương hiệu là bộ nhận diện bắt mắt. Qua đó, mở rộng mối quan hệ ra thị trường quốc tế và dễ dàng chuyển nhượng, để cạnh tranh với các đối thủ lớn hơn, cũng như khẳng định vị thế của doanh nghiệp.
Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?
Không cần mất thời gian hay chi phí để giới thiệu về công ty hay sản phẩm dịch vụ. Thay vào đó, doanh nghiệp có thể chuẩn bị những công cụ quảng bá hữu hiệu của thương hiệu thông qua bộ nhận diện.
Vậy bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?
Triết lý thương hiệu
Hầu hết các thương hiệu lớn đều có một triết lý hay tầm nhìn mang bản sắc riêng biệt để miêu tả được tính cách, vai trò của công ty một cách nhất quán và chân thực.
Những thông tin quan trọng về thế mạnh, sứ mệnh của thương hiệu góp phần gợi lên suy nghĩ, cảm xúc và xây dựng lòng tin của khách hàng.
Thuộc tính thương hiệu
Những đặc điểm của doanh nghiệp mô tả tính cách riêng biệt của thương hiệu để nhân cách hóa câu chuyện và sứ mệnh hướng đến.
Bằng cách xác định giá trị và mục tiêu của công ty, thì chắc chắn bạn nhất định sẽ thành công khẳng định vị thế trên thị trường. Mặt khác, những thuộc tính cốt lõi của thương hiệu còn được xem là “điểm giao” giữa nhãn hàng và đối tượng tiêu dùng.
Logo, màu sắc & phông chữ
Những yếu tố tạo thành bộ nhận diện thương hiệu như ý nghĩa logo, màu sắc và kiểu chữ đóng vai trò quan trọng trong cách nhìn nhận về doanh nghiệp.
Dựa trên những nguyên tắc thiết kế, bạn có thể tạo nên hình ảnh bài bản, chỉnh chu và mang đậm phong cách.
Hệ thống nhận diện văn phòng
Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng thường bao gồm logo, name card, tài liệu,… gắn bó chặt chẽ với tầm nhìn trong tương lai và các yếu tố cấu thành khác của một doanh nghiệp.
Bắt đầu từ những bản thiết kế đơn giản, bạn có thể tạo ra một bộ nhận diện mang đậm chất của thương hiệu và đầy tính sáng tạo và phù hợp với xu thế thị trường.Bộ nhận diện văn phòng thể hiện tính chuyên nghiệp
Hệ thống nhận diện truyền thông & marketing
Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì để thu hút khách hàng trong các chiến dịch truyền thông và marketing? Xuất hiện trên những gian hàng quảng cáo, điểm bán hàng,… hệ thống nhận diện cần tạo điểm nhấn giữa hàng loạt nguồn cung cấp khác nhau.
Thông qua các phương tiện truyền thông, doanh nghiệp có thể tận dụng sự phát triển của mạng xã hội để quảng bá hình ảnh, sản phẩm hay dịch vụ của mình.
Bao bì & nhãn mác
Không chỉ đáp ứng về chất lượng, bộ nhận diện bao bì, tem ảnh hay nhãn mác phải thể hiện tính thẩm mỹ, đẹp mắt để tạo sự khác biệt và khắc sâu trong tâm trí của người dùng.
Bên cạnh đó, các mẫu bao bì sản phẩm thiết kế cũng phải truyền tải được thông điệp và tính nhất quán của thương hiệu.
Quy trình sở hữu bộ nhận diện thương hiệu chất lượng
Thương hiệu liên quan đến việc tạo ra một bản sắc độc đáo cho sản phẩm khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ, mạnh mẽ có thể khơi gợi cảm xúc và tạo nên sự kết nối với khách hàng với quá trình thiết kế đơn giản.
Bước 1: Phân tích và tìm hiểu khách hàng mục tiêu
Ngoài những dữ liệu, thông tin, ý tưởng mà doanh nghiệp cung cấp phải được kết hợp sâu sắc để tạo nên những đặc trưng riêng giữa doanh nghiệp, không trùng ý tưởng. Đồng thời, nhắm đến mục đích và thấu hiểu tâm lý, nhu cầu của đối tượng khách hàng.
Bước 2: Xây dựng ý tưởng cho bộ nhận diện thương hiệu
Tiếp nhận và sáng tạo thêm những yếu tố mới để đưa ra những hình ảnh thiết kế tốt nhất, từ những ý tưởng theo phong cách của doanh nghiệp. Từ đó có thể truyền tải giá trị thương hiệu đến cho khách hàng.
Bước 3: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Thiết kế và tính năng của một sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng và phân biệt nó với đối thủ cạnh tranh. Doanh nghiệp cần xem xét các khía cạnh như chức năng, thẩm mỹ, tính sử dụng và đổi mới, nhằm nâng cao sự hài lòng và cảm nhận thương hiệu của khách hàng.
Bước 4: Hoàn chỉnh và ứng dụng
Sau khi đã thiết kế xong, tiến hành hoàn thiện để đưa ra kết quả cuối cùng và tổng hợp một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ các hạng mục theo ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
Tham khảo mẫu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đẹp
Sau khi tìm hiểu bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì, bạn có thể điểm qua một số mẫu thiết kế độc đáo, bắt mắt đến từ những nhãn hàng nổi tiếng trên thị trường.
Sơn Orné
Với sự thay đổi rực rỡ sau một thời gian dài, sơn Orné đã thực sự để lại dấu ấn, thể hiện cá tính. Đồng thời thể hiện tính sáng tạo của thương hiệu khi bắt đầu những bước tiến mới trong giai đoạn khẳng định vị thế giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Dầu nhớt Qtex
Bộ nhận diện Qtex lấy cảm hứng từ hành trình chinh phục trên mọi cung đường, nổi bật bởi dấu vết bánh xe lăn trên mặt đường để truyền tải được phong cách cá nhân của thương hiệu. Đồng thời khẳng định chất lượng sản phẩm và đáng tin cậy đến với người tiêu dùng.
Chuỗi nhượng quyền Ni Nutri Station
Chuỗi nhượng quyền Ni Nutri Station đã thành công xây dựng chiến lược marketing hiệu quả nhằm tái khẳng định mục tiêu và giá trị mà thương hiệu theo đuổi.
Thông qua bộ nhận diện sáng tạo, lôi cuốn, nhãn hàng đã thể hiện năng lượng như tiếp sức cho quá trình chăm sóc sức khỏe cho gia đình của người tiêu dùng.
Chuỗi cửa hàng mẹ và bé Sana
Bộ nhận diện của chuỗi cửa hàng mẹ và bé Sana gây ấn tượng với khách hàng với yếu tố họa tiết nhẹ nhàng. Cộng thêm những đường nét uyển chuyển khắc họa sự giản dị, hiện đại, bộ nhận diện của hãng đã nhanh chóng để lại dấu ấn đặc biệt trong tâm trí khách hàng trong quá trình trải nghiệm.
iDO Design – Đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hiệu quả
Với kinh nghiệm thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nhiều năm và đội ngũ thiết kế tài năng, iDO Design tự hào đã hoàn thành nhiều dự án thành công cho các thương hiệu lớn và nhỏ. Những mẫu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đều được đảm bảo tính thẩm mỹ và có chiều sâu trong từng chi tiết của sản phẩm.
Đặc biệt qua hệ thống hoạt động chuyên nghiệp, iDO Design tự tin đáp ứng được tiêu chí của doanh nghiệp và gây ấn tượng với khách hàng, từ đó thúc đẩy doanh số của doanh nghiệp lên gấp nhiều lần.
Nếu bạn đang gặp trong quá trình tìm kiếm đơn vị “hóa giải” thắc mắc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì uy tín thì đừng ngần ngại liên hệ với iDO Design qua hotline: 0963.306.131 hoặc inbox trực tiếp fanpage tại đây.
Cùng ngồi lại với nhau, thưởng thức những tách trà hảo hạng và khai thông tâm trí để cùng tìm ra giải pháp phù hợp sở hữu nền tảng thương hiệu bền vững.