Nhượng quyền trà sữa là hình thức kinh doanh phổ biến đang được nhiều người lựa chọn trong những năm gần đây. Dù sau đại dịch COVID-19 ngành F&B gặp nhiều khó khăn, nhưng “chất gây nghiện” từ sữa này vẫn trở thành món nước phổ biến và yêu thích của nhiều người trẻ. Vậy nên nhượng quyền kinh doanh trà sữa thương hiệu nào?
Mô hình kinh doanh nhượng quyền trà sữa là gì?
Nói sơ về thị trường trà sữa Việt Nam, thì đây được xem là thức uống quốc dân của nhiều giới trẻ. Nhiều khảo sát dành cho giới trẻ Việt Nam hiện đang dành từ 500.000 – 1.500.000đ/ tháng để uống trà sữa.
Trên trang mạng xã hội facebook, liên tục xuất hiện những fanpage hay group liên quan đến trà sữa thu hút đến hơn hàng triệu người tham gia. Điều này thể hiện sức nóng chưa hề có dấu hiệu nguội tắt của món thức uống hấp dẫn này.
Trong mô hình nhượng quyền trà sữa này thì bên nhượng quyền sẽ chịu trách nhiệm hỗ trợ, cung cấp cho bên nhận quyền sử dụng thương hiệu, logo, công thức pha chế đặc quyền, đào tạo nhân viên, cải tạo không gian, quản lý vận hành cửa hàng,…
Thêm vào đó, bên nhận quyền trà sữa phải trả một khoản chi phí nhượng quyền ban đầu tùy thuộc vào thương hiệu cũng trao đổi trong lúc ký kết hợp đồng hai bên. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thị trường cà phê tại Giá Cà Phê
Tại sao nên kinh doanh trà sữa nhượng quyền?
Trên tinh thần “đôi bên cùng có lợi” khi nhượng quyền trà sữa thì đây là top lý do vì sao bạn nên chọn nhượng quyền trà sữa.
Rủi ro thấp
Khi lựa chọn thương hiệu nhượng quyền trà sữa nhất định, bạn sẽ được hưởng lợi từ thương hiệu nhượng quyền trà sữa đã được khẳng định và có uy tín trên thị trường. Thay vì bắt đầu xây dựng thương hiệu từ cốt lõi, dễ gặp nhiều rủi ro khi tạo dựng niềm tin từ khách hàng.
Tiết kiệm thời gian và tiền bạc
Với mô hình nhượng quyền kinh doanh trà sữa sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá thời gian và tiền bạc. Không cần phải lò mò, soạn thảo công thức món trà sữa, vấn đề này sẽ được giải quyết nhờ nhận được sự hỗ trợ của bên nhượng quyền.
Cạnh đó, việc tiết kiệm thời gian trong những ngày khởi đầu kinh doanh như nghiên cứu mặt bằng, cải tạo không gian, đào tạo nhân viên, nguyên vật liệu pha chế… cũng được cung ứng và thiết lập sẵn một cách hiệu quả và có chuyên môn.
Hỗ trợ từ nhà nhượng quyền
Ngoài các vấn đề trên, thì việc hỗ trợ duy trình hệ thống quản lý marketing từ chủ sở hữu của thương hiệu được nhượng quyền trà sữa cũng rất quan trọng.
Nếu bạn là một người mới gia nhập ngành, sự hỗ trợ từ các chuyên gia có kinh nghiệm từ bên nhượng quyền sẽ giải quyết giúp bạn nhiều vấn đề quảng bá thương hiệu tốt ưu nhất.
Chuẩn bị bao nhiêu vốn để nhượng quyền kinh doanh trà sữa
Tùy thuộc vào nhiều yếu tố như thương hiệu, quy mô, vị trí địa lý,… thì các chi phí mở nhượng quyền trà sữa sẽ có mức khác nhau, dưới đây là một số khoản chi phí cần xem xét cần chuẩn bị vốn.
Chi phí giám sát bán hàng
Đầu tiên, để nhượng quyền trà sữa bạn cần phải nắm rõ các chi phí quản lý giám sát của hoạt động bán hàng như: tiền thuê mặt bằng, tiền điện nước, tiền quản lý kho cũng như chi phí hỗ trợ từ bên nhượng quyền cho các đại lý nhượng quyền trà sữa các tác vụ tại cửa hàng.
Chi phí nguyên liệu
Chi phí này dao động từ vài chục đến cả trăm triệu đồng hằng tháng khi tùy thuộc vào quy mô của mô hình nhượng quyền thương hiệu trà sữa mà bạn chọn. Điều này cũng tùy thuộc theo giá cả, chất lượng nguyên liệu cũng như mức độ tiêu thụ hằng ngày của cửa hàng.
Chi phí đầu tư máy móc, dụng cụ
Đây là khoảng chi phí đầu tư mua sắm đầu tiên tại cửa hàng nhượng quyền kinh doanh trà sữa. Chi phí này gồm cho máy pha chế, máy xay đá, máy làm kem, máy đánh bọt kem, máy trộn, máy tạo đá viên,…
Điều này cũng tùy thuộc vào quy mô và mức độ trang bị của cửa hàng. Nhìn chung, ước tính chi phí này dao động từ 50 – 70 triệu VNĐ.
Chi phí nhân sự
Đây là chi phí cố định hằng tháng mà bạn trả cho nhân viên làm việc tại cửa hàng, thường bao gồm các nhân viên như nhân viên pha chế, nhân viên phục vụ, nhân viên thu ngân và nhân viên quản lý, bảo vệ,… Tuy nhiên, tùy thuộc vào số lượng nhân viên cũng như quy mô hoạt động tại cửa hàng thì có mức chi phí khác nhau.
Chi phí thiết kế & xây dựng
Trên thực tế, chi phí này phụ thuộc vào quy mô nhượng quyền thương hiệu trà sữa mà bạn chọn. Nếu lựa chọn thương hiệu trà sữa mang đi (take away) thì việc đầu tư thiết kế nội thất, lắp đặt bàn ghế, trang trí xây dựng,… thì sẽ tốn lượng ngân sách rất thấp và ngược lại.
Chi phí truyền thông
Thực tế, chi phí truyền thông sẽ được tính trong lúc thỏa thuận chi phí nhượng quyền của thương hiệu. Lúc này các chủ thương hiệu trà sữa sẽ hỗ trợ trực tiếp trong các vấn đề truyền thông online trên các kênh social như facebook, zalo,…
Tất nhiên, chi phí này sẽ tốn nếu bạn muốn quảng bá tiếp thị trực tiếp tại cửa hàng như đặt standee, banner,..
18 thương hiệu nhượng quyền trà sữa siêu lợi nhuận
Giữa “rừng” thương hiệu trà sữa nổi tiếng, bạn vẫn chưa biết lựa chọn nhượng quyền thương hiệu trà sữa nào để thu về siêu lợi nhuận, thì cùng tham khảo 18 thương hiệu dưới đây.
Nhượng quyền trà sữa Mr. Good Tea
Nhắc đến Mr. Good Tea, ta thường nghĩ đến hình ảnh logo 1 quý ông được tạo hình với bộ râu độc đáo. Đây là thương hiệu trà sữa Hồng Kông với tuổi đời 8 năm kinh nghiệm.
Dù chưa gọi là khoảng thời gian lâu dài nhưng Mr. Good Tea cũng đủ “làm mưa làm gió” tại thị trường Việt Nam nhờ menu thức uống đa dạng với mức giá “tiểu học” phù hợp với học sinh sinh viên.
Có thể nói, đây là 1 trong những thương hiệu nhượng quyền trà sữa có khoản phí khá mềm trên thị trường. Chỉ từ 170 triệu đồng trong vòng ba năm thì bạn đã có thể đăng ký nhượng quyền trà sữa.
Đây là mức chi phí đã bao gồm chi phí đào tạo quản lý bán hàng, chi phí vận hành và chi phí chuyển giao nhượng quyền thương hiệu trà sữa.
Nhượng quyền trà sữa Alley
Là một thương hiệu trà sữa nổi tiếng tại Đài Loan ra đời năm 2013. Dù gia nhập vào Việt Nam khá muộn với giá thành khá cao (trung bình 65.000 đồng/ly), nhưng thương hiệu Alley vẫn được nhiều bạn trẻ yêu thích vì dấu ấn thương hiệu riêng biệt, không lẫn lộn hay không quá đại trà.
Với nhượng quyền thương hiệu trà sữa The Alley chỉ từ 600 triệu đến 1 tỷ 2 với phí nhượng quyền thương hiệu 3 năm.
Phía thương hiệu cam kết sẽ mang về 30% lợi nhuận khi cửa hàng đã hoạt động ổn định và mỗi ngày sẽ bán từ 300 ly trà sữa trở lên, chỉ khoảng dưới 1 năm thì đại lý nhượng quyền trà sữa có thể thu hồi lại vốn.
>> Xem thêm: Nhượng quyền thương hiệu Mixue: 10k/ cây kem liệu có thu hồi được vốn
Nhượng quyền trà sữa Tocotoco
Nhắc đến thương hiệu “trà sữa quốc dân” không thể không nhắc đến trà sữa Toco Toco dù chỉ mới xuất hiện vào năm 2013. Tính đến thời điểm hiện tại, Tocotoco đã dần chiếm sóng với gần 600 cửa hàng trên toàn quốc.
Chi phí nhượng quyền trà sữa sẽ dao động từ 160 – 300 triệu đồng cho 3 năm. Tuy nhiên sẽ tùy từng khu vực theo chiến lược hoạt động của TocoToco cụ thể:
- 200 triệu đồng/3 năm cho: Tp. HCM, Đà Nẵng, Huế, Hội An, Hải Phòng, Nha Trang, Cần Thơ.
- 300 triệu đồng/3 năm tại khu vực HN.
Nhượng quyền trà sữa Gong Cha
Theo thương hiệu Gong Cha cho biết, đây là thương hiệu trà sữa duy nhất dẫn đầu thị phần nhượng quyền trà sữa toàn cầu với 29 quốc gia gồm 1.906 cửa hàng. Trong đó, hiện có 38 cửa hàng tại thị trường Việt Nam.
Gong Cha vào Việt Nam từ năm 2014, được nhượng quyền độc quyền, vận hành và quản lý bởi công ty TNHH Golden Trust (hoặc công ty TNHH Gong Cha Việt Nam), hiện có 38 cửa hàng trên toàn quốc.
Hiện tại, mức chi phí nhượng quyền thương hiệu trà sữa Gong Cha cũng khá cao so với mặt bằng chung, cụ thể là khoảng 1 tỷ đồng.
Nhượng quyền trà sữa Bobapop
Trà sữa Bobapop gia nhập vào Việt Nam vào khoảng năm 2013, dần trở thành một “hiện tượng” nổi tiếng bởi nhiều sản phẩm món nước có hương vị mới lạ. Cùng bởi lẽ đó, số lượng cửa hàng nhượng quyền trà sữa hiện nay của thương hiệu này đã đạt tới con số hơn 150 cửa hàng.
Ước tính chi phí nhượng quyền thương hiệu trà sữa Bobapop tầm khoảng 1 tỷ đồng, với mỗi giá thành trung bình của mỗi ly nước là 20.000 đến 40.000 đồng
Nhượng quyền trà sữa Ding Tea
Dù đã xuất hiện từ năm 2007, nhưng thương hiệu trà sữa Ding Tea lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam vào tháng 10/2013. Với hơn 650 cửa hàng trên thế giới và Việt Nam thì cũng không thể phủ nhận độ phủ cực hot của thương hiệu.
Theo tìm hiểu, chi phí nhượng quyền thương hiệu trà sữa Ding Tea giao động từ khoảng từ 1,2 đến 2,9 tỷ đồng, trong đó chi phí lớn nhất là phí nhượng quyền thương hiệu.
Nhượng quyền trà sữa Royal Tea
Dù là thương hiệu gia nhập vào thị trường Việt Nam giữa cơn bão trà sữa đa có nhiều bão hòa vào năm 2017, nhưng đã tạo được tiếng vang lớn khiến nhiều “ảnh cả” phải dè chừng. Tính đến hiện nay, trà sữa Royal Tea đã có hơn 100 cửa hàng nhượng quyền trà sữa hiện nay trên toàn quốc.
Đối với chi phí nhượng quyền thương hiệu Royaltea sẽ tùy thuộc vào khu vực, vị trí, loại cửa hàng từ 800tr đến 2 tỷ để bạn có trong tay một cửa hàng nhượng quyền chính hãng của Royaltea.
Nhượng quyền trà sữa Maycha
Cơn sốt “Maycha” vẫn chưa hạ nhiệt khi thương hiệu này đã tạo nên đợt sóng “càn quét” mạnh mẽ, khiến nhiều đối thủ phải dè chừng dù chỉ mới gia nhập vào thị trường Việt Nam, cụ thể là tại Tp. Hồ Chí Minh năm 2018.
Hiện nay trà sữa Maycha đang tập trung mở rộng mạng lưới chi nhánh tại Sài Gòn với hơn 30 cửa hàng. Chi phí cụ thể khi kinh doanh nhượng quyền Maycha chỉ với từ 250 triệu đồng.
Nhượng quyền trà sữa Đô Đô
Thương hiệu trà sữa đồng giá Đô Đô được tạo nên bởi công ty có kinh nghiệm 10 năm trong ngành kinh doanh quán trà sữa. Tập trung chủ yếu tại thị trường miền Bắc, nhưng thương hiệu này “gây thương nhớ” với nhiều giới trẻ hiện nay.
Dù đây là sản phẩm thương hiệu nội địa Việt Nam chỉ với 3 chi phí tại Hà Nội và Hải Phòng, nhưng Đô Đô vẫn nhận được nhiều sự ủng hộ. Công ty công bố chi phí nhượng quyền thương hiệu trà sữa chỉ dưới 400 triệu đồng sẽ được setup trọn gói từ A-Z và cam kết hoàn vốn trong vòng từ 7-8 tháng.
Nhượng quyền trà sữa LaSiMi
Dù là đứa em “sinh sau đẻ muộn” giữa thời đại cạnh tranh khốc liệt của ngành F&B năm 2022, nhưng LaSiMi đã xuất sắc tạo nên “signature” riêng biệt, vững chắc trên thị trường. Chỉ với trung bình từ 35.000 – 45.000 đồng/ ly, Với mức giá này LaSiMi dễ dàng tiếp cận đa dạng tệp khách hàng, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên và dân văn phòng.
Dù mới hơn một năm ra mặt, Tháng 6/2023 số lượng cửa hàng nhượng quyền trà sữa LaSiMi đã lên đến con số 34 cơ sở tại Tp. HCM, Hà Nội và nhiều tỉnh thành khác. Chi phí nhượng quyền trà sữa của thương hiệu này với khoảng giá hơn 300 triệu VNĐ.
Nhượng quyền trà sữa Chago
Với xuất thân là trà sữa tại Đài Loan, Chago gia nhập vào thị trường F&B tại Việt Nam trong khoảng năm 2015, chỉ với mức giá dao động từ 30.000 – 60.000 nghìn đồng/ ly dòng trà sữa này gây nên cơn sốt với nguyên liệu cao cấp, kết hợp với hương vị đặc trưng của Đài Loan.
Chago Tea & Café hiện có 25 cơ sở tại Hà Nội, TP. HCM và một số tỉnh miền Bắc. Dù không mở rộng ồ ạt như những thương hiệu nhượng quyền trà sữa khác, nhưng việc nhượng quyền trà sữa Chago vẫn được nhiều nhà đầu tư quan tâm và tìm kiếm. Chi phí nhượng quyền trà sữa của thương hiệu này với khoảng giá 1 tỷ VNĐ.
Nhượng quyền trà sữa Chin
Được ra mắt trong bối cảnh thị trường sôi động ngành trà sữa (8/2017), Chin là thương hiệu trà sữa miền Tây và phát triển mạnh mẽ ở các tỉnh miền Tây như Tiền Giang, Long Xuyên, Cà Mau, Cần Thơ, Bạc Liêu… Có lẽ xuất từ lẽ ấy nên mức giá thức uống của Chin khá mềm chỉ từ 20.000 – 30.000 VNĐ phù hợp với miền sông nước.
Hiện nay chi phí nhượng quyền trà sữa Chin được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Tuy nhiên quá trình liên hệ với đại diện phía thương hiệu thì Chin chưa có nhu cầu nhượng quyền thương hiệu này.
Nhượng quyền trà sữa Koi Thé
Là một thương hiệu “gạo cội” trong ngành F&B từ năm 2006, Koi Thé đã trở thành gương mặt đình đám “làm mưa làm giá” tại nhiều nước trên thế giới như Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Singapore,… và dĩ nhiên là không thể thiếu Việt Nam.
Cạnh độ hot từ thương hiệu, thì giá nhượng quyền trà sữa Koi Thé cũng được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, Koi Thé không tổ chức nhượng quyền thương hiệu, không hợp tác cho bất kì một cá nhân hay tổ chức nào khác ngoài Tập đoàn Trà sữa KOI.
Vì thế thương hiệu này vẫn chưa có chính sách nhượng quyền thương hiệu Koi Thé nào. Và bạn muốn nhượng quyền Trà sữa KOI trong thời điểm hiện tại cũng là điều không thể.
>> Xem thêm: Phí nhượng quyền Highlands Coffee bao nhiêu tiền? Khi nào hoàn vốn?
Nhượng quyền trà sữa R&B
Cùng thời điểm ra mắt như trà sữa Koi Thé năm 2006, trà sữa R&B là thương hiệu nổi tiếng đến từ trứ danh xứ Đài. Thương hiệu còn gây ấn tượng nhờ sản phẩm chất lượng, nguyên vật liệu nhập khẩu, menu đa dạng mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn. Vì thế, giá thành ly trà sữa cũng giao động từ 50.000 VNĐ – 80.000 VNĐ.
Tuy nhiên, hiện nay giá nhượng quyền trà sữa r&b vẫn chưa được công khai chi phí. Bạn có thể liên hệ website hoặc fanpage của R&B để được tư vấn và hỗ trợ về chi phí cũng như cách thức nhượng quyền.
Nhượng quyền trà sữa Nọng
Nọng – thương hiệu trà sữa đã quá đỗi nổi tiếng với hệ gen Z. Hiện nay thương hiệu trà sữa Nọng đã lên đến hơn 250+ số lượng cửa hàng trên 32 tỉnh thành của Việt Nam.
Theo thương hiệu cam kết, điểm thu hồi vốn sẽ nhận được từ 4 – 6 tháng cho chi phí nhượng quyền là 80 triệu đồng trong 3 năm.
Nhượng quyền trà sữa Tea amo
Trà sữa Tea amo đã không còn quá xa lạ đối với hệ gen Z hiện nay, Không những gây ấn tượng mạnh với hương vị thơm béo vị trà sữa mà còn hấp dẫn chủ đầu tư với “Trà sữa nhượng quyền từ 19 triệu”.
Tuy không có vị thế lâu năm trong ngành, Te Amo vẫn là cái tên sáng giá để kinh doanh nhượng quyền. Khi nhượng quyền thương hiệu trà sữa Te Amo, nhà đầu tư chỉ cần bỏ ra 369 triệu đồng là có thể nhận được ngay “sự hậu thuẫn” tất tần tật từ thương hiệu này.
Nhượng quyền trà sữa Tutimi
Đây là thương hiệu tập trung phát triển chủ yếu tại Tp. HCM, hiện nay Tutimi đã sở hữu hệ thống cửa hàng lên đến 29 chi nhánh tại khu vực này.
Tuy nhiên, hiện nay thương hiệu Tutimi vẫn chưa công bố giá nhượng quyền thương hiệu trà sữa titumi. Bạn có thể liên hệ website hoặc fanpage của titumi để được tư vấn và hỗ trợ về chi phí cũng như cách thức nhượng quyền.
Nhượng quyền Hồng Trà Ngô Gia
Xuất hiện với mô hình take away, năm 2019 Hồng Trà Ngô Gia xuất hiện đầu tiên tại khu vực Hồ Chí Minh được đông đảo khách hàng đón nhận.
Số lượng cửa hàng nhượng quyền Hồng Trà Ngô Gia gần 150 chi nhánh trên toàn quốc. Đây thực sự là con số khủng cho thương hiệu chỉ vừa mới ra mắt năm 2019.
Với chi phí nhượng quyền Hồng Trà Ngô Gia khoảng 110 triệu đồng, tuy nhiên còn một số chi phí khác bạn có thể lưu ý như trong hình ảnh dưới đây.
Qua bài viết trên, iDO đã chia sẻ và cung cấp cho bạn đầy đủ mọi thông tin về việc mở nhượng quyền trà sữa. Hy vọng, những thông trên tin sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình kinh doanh nhượng quyền trà sữa trên thị trường.
Nếu bạn đang gặp trong quá trình tìm kiếm đơn vị thiết kế logo cho thương hiệu uy tín thì đừng ngần ngại liên hệ với iDO Design qua hotline: 0963.306.131 hoặc inbox trực tiếp fanpage tại đây.