Liệu thương hiệu của bạn đã thật sự diễn đạt trọn vẹn ý nghĩa logo? Làm thế nào để các doanh nghiệp có thể thu hút được sự chú ý của mọi người? Câu trả lời đó chính là ghi dấu ấn trong lòng khách hàng bằng một mẫu logo thật ấn tượng. Hãy cùng iDO Design chiêm ngưỡng các thiết kế logo đẹp và ý nghĩa qua bài viết dưới đây.
Logo là gì?
Logo là một biểu tượng hoặc ký hiệu đặc trưng được thiết kế để đại diện cho một thương hiệu, công ty, tổ chức hoặc sản phẩm. Khi mà nhiều người biết đến công ty bạn qua ý nghĩa logo ấn tượng thì bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tăng doanh thu và tên tuổi của doanh nghiệp.
Và trên thực tế, khi công ty có một logo dễ nhớ, độc đáo thì chắc chắn sẽ được phổ biến hơn với mọi người. Do đó, logo thường được sử dụng trên các tài liệu quảng cáo, bao bì sản phẩm, thiết kế web và tài liệu của công ty hoặc tổ chức để xác định và tạo sự nhận diện với khách hàng.
>> Xem thêm: Brand Guidelines là gì? Tất tần tật về cẩm nang thương hiệu
Vai trò và ý nghĩa của những logo nổi tiếng
Những logo nổi tiếng trên thế giới có điểm gì đặc biệt mà lại dành được nhiều người biết đến như vậy? Nếu bạn đang cần một thiết kế logo chỉ cần nhìn là nhận ra ngay, vậy thì trước khi lên ý tưởng hãy cùng nhau tham khảo một số ý nghĩa logo của các nhãn hàng có tên tuổi trên thị trường.
Amazon
Logo của thương hiệu được hình tượng hoá với mũi tên kéo dài từ chữ A đến Z nhằm biểu đạt cho các sản phẩm phong phú của hãng, cũng như bày tỏ nụ cười hài lòng của khách hàng khi mua sắm tại Amazon.
Apple
Apple thể hiện sứ mệnh bằng cách khơi dậy trí tưởng tượng của mỗi người thông qua biểu tượng quả táo cắn dở được thiết kế theo tỉ lệ vàng của dãy số Fibonacci. Từ đó, ta có thể thấy được ý nghĩa logo sâu xa của hãng với khát vọng không ngừng chinh phục người tiêu dùng.
Lấy cảm hứng từ chữ “Googol” trong tiếng Latin, logo của Google tuy kết hợp những màu sắc đơn giản nhưng lại thể hiện trọn vẹn điểm nổi bật của hãng thông qua lượng thông tin khổng lồ cung cấp đến người dùng
Samsung
Hình elip màu xanh làm nền chủ đạo phối hợp với tone chữ Samsung màu trắng nhẹ nhàng mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu. Với tiêu chí sáng tạo và không ngừng đổi mới, logo đã hoàn toàn nói lên tâm nguyện mà các nhà sản xuất muốn truyền tải đến khách hàng.
Starbucks
Bằng cách tạo điểm nhấn chính qua biểu tượng nữ thần Siren thần thoại, logo của Starbucks đã thành công truyền cảm hứng đến khách hàng qua chính câu chuyện của hãng.
Nike
Mong muốn có một thiết kế phá cách và ấn tượng, Nike đã cách điệu logo thương hiệu thành một biểu tượng mạnh mẽ, đại diện cho tốc độ và chuyển động.
Adidas
Ứng dụng hoạ tiết trang trí tượng trưng cho những thách thức và mục tiêu của khách hàng để tạo thành một mẫu lo go cá biệt, giờ đây Adidas đã trở thành một trong những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu.
Mercedes-Benz
Logo của Mercedes-Benz xuất hiện với vòng tròn tựa như ngôi sao ba cánh đã giúp thương hiệu xe đình đám này lan tỏa nguồn năng lượng của đất, khí và nước đến mỗi khách hàng.
Walt Disney
Logo Walt Disney thực hiện dựa trên hình ảnh thật của chữ ký nhà sản xuất, mang lại cảm giác thân thuộc, gần gũi nhằm dễ dàng chạm tới trái tim của khách hàng.
Chanel
Qua sự kết hợp độc đáo giữa hai chữ “C” đối ngược đại diện cho tên của người bạn đời và nhà sáng lập, logo của Chanel đã thành công gây ấn tượng với khách hàng qua nhiều thập kỷ.
Coca-cola
Tận dụng sự mộc mạc, thân quen từ chữ viết tay đơn điệu, Coca-cola đã tái hiện bản chất và nét riêng của thương hiệu thông qua logo màu trắng nổi bật trên tone nền đỏ bắt mắt.
KFC
Mặc dù trải qua nhiều biến đổi, nhưng qua mẫu thiết kế logo của KFC ta có thể cảm nhận được sự quan tâm, chân thành khi điểm xuyến dòng chữ màu đỏ cùng sự hiện hữu của gương mặt nhà sáng lập.
Lego
Hầu hết đối tượng khách hàng của Lego đều là trẻ em, vậy làm thế nào để hãng có thể tạo ra một mẫu logo giúp tăng sự ghi nhớ và nhận diện thương hiệu? Với background màu đỏ làm “đệm bậc” tên thương hiệu nhẵn bóng, thật không quá khó để khiến hãng nổi bật giữa loạt sản phẩm khác.
National Geographic
Logo của National Geographic được thực hiện theo hướng biểu tượng cộng chữ để đa dạng hóa những thông điệp, nội dung mà hãng muốn truyền tải.
Tour de france
Bắt nguồn bằng ký tự “R” nằm trong hình trong màu vàng với dấu chấm, logo của Tour de france đã ngầm gợi nhắc đến thời gian của mùa giải, cũng như khơi gợi hình ảnh những động viên thi đấu đến khách hàng.
Chupa chups
Đi theo trường phái nghệ thuật từ những năm 1960, logo Chupa chups được tạo nên từ những nét cọ siêu thực của họa sĩ Salvador Dalí. Chi tiết logo thể hiện khéo léo trên đỉnh những viên kẹo, chắc chắn sẽ để lại ấn tượng trong lòng người tiêu dùng.
Viettel
Để phù hợp với xu hướng hiện nay, Viettel đã khẳng định chính mình qua mẫu thiết kế logo dựa theo slogan của thương hiệu.
Vingroup
Với hình ảnh cánh chim vàng tô điểm trên nền đỏ sao vàng ví như lá cờ Việt Nam, Vingroup đã gửi gắm sự kỳ vọng, niềm kiêu hãnh và ý chí quyết tâm qua logo của hãng.
Louis Vuitton
Biểu tượng logo Louis Vuitton là sự cách điệu hài hòa giữa họa tiết 4 cánh monogram và chữ L, P. Logo nói lên ý nghĩa về chất lượng sản phẩm và cảm hứng của thương hiệu.
Unilever
Bằng cách lồng ghép những mặt hàng tạo thành chữ “U” đầu tiên trong tên thương hiệu. Logo của Unilever đã thành công thu hút khách hàng qua sự sáng tạo độc đáo của mình.
Grab
Những đường cong uyển chuyển tựa như các con đường được hãng định hình trong mỗi nét chữ. Đặc biệt, các đường nét trong logo Grab không có nút thắt mang hàm ý về khát khao đồng hành cùng khách hàng, vươn đến thành công của hãng.
Alibaba
Tận dụng phong cách đặc trưng của người Á Đông, Alibaba đã tạo nên một nụ cười khách quan tiềm ẩn trong chữ “a” được viết theo nét Trung Quốc, nhằm thể hiện sự uy tín và chuyên nghiệp của doanh nghiệp.
Rolex
Ý nghĩa logo của Rolex thể hiện rất rõ qua sự kết hợp giữa màu xanh lá cùng màu vàng trên chiếc vương miện, giúp khách hàng cảm thấy yên tâm và tạo độ tin cậy cho thương hiệu.
Pizza hut
Logo của Pizza hut được tạo nên bằng font chữ viết tay khác lạ là nền móng cho sự vững chắc và phát triển của doanh nghiệp. Hình ảnh chiếc mũ tượng trưng cho sự che chở, nâng đỡ cũng như là sự đoàn kết với nhau.
Firefox
Logo Firefox mang đậm chất của sự phát triển, gắn kết và bền vững qua chi tiết chú gấu trúc đỏ đang ôm quả địa cầu đầy tính mới mẻ, độc nhất.
Hình ảnh chú chim mỏ hếch trong logo Twitter thể hiện sự khát khao vươn lên hướng đến sự phát triển của hãng nhằm mang lại cảm giác tươi vui, tích cực cải thiện tâm trạng của khách hàng trong quá trình sử dụng.
Mang âm hưởng của lối sống hiện đại, logo Instagram là sự kết hợp hoàn hảo giữa 4 gam màu thời thượng tạo thành một chiếc máy ảnh đầy độc đáo. Ý nghĩa logo đại diện cho việc hướng người dùng trong việc đăng hình ảnh và video trong mọi khoảnh khắc theo nhiều cảm xúc khác nhau.
Dior
Tổng thể logo của Dior không quá cầu kỳ nhưng vẫn tạo nên sức hút lạ kỳ đến người dùng. Để thể hiện sự quý phái và đẳng cấp, thương hiệu đã kết hợp hai tone màu trắng – đen tối giản cho logo.
LG
Biểu tượng logo LG phối hợp giữa chi tiết vòng tròn mở và tên thương hiệu đã bộ lộ sự tinh tế, ước mơ vươn đến tương lai trên con đường chinh phục của hãng qua loạt sản phẩm công nghệ.
Omo
Hình ảnh vết bẩn ẩn chìm dưới font chữ “OMO” nổi bật như gắn liền với khẩu hiệu của hãng, từ đó giúp khách hàng dễ dàng nhận dạng thương hiệu với các nhãn hàng khác.
>> Xem thêm: Đặt tên thương hiệu độc đáo với sự trợ giúp từ Chat GPT
Về iDO Design – Đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp
Bạn cần một thiết kế ý nghĩa logo giá rẻ nhưng thật chất lượng? Tự tin nâng tầm thương hiệu của bạn, iDO Design sẵn sàng sẻ chia các mẫu thiết kế logo ý nghĩa, “độc nhất vô nhị” với giá cả hợp lý.
Xuyên suốt quá trình thực hiện thiết kế bao bì, đội ngũ làm việc phải liên tục kiểm tra, theo dõi phản ứng của khách hàng sau khi sản phẩm có mặt trên thị trường để đảm bảo rằng các yếu tố xuất hiện trên bao bì sẽ được dễ dàng nhận biết trên bất kỳ nơi trưng bày nào.
iDO Design là agency hoạt động trong lĩnh vực thiết kế logo đã phục vụ hơn 500 khách hàng, chúng tôi tận tâm phục vụ hướng đến sự hiệu quả cho tất cả khách hàng của mình.
- Chúng tôi đặt mục tiêu tạo ra một hệ thống hình ảnh dễ nhận biết, tôn vinh sự độc đáo của mỗi sản phẩm trong khi vẫn duy trì sự kết nối giữa phong cách và tinh thần thương hiệu. Đặc biệt, chúng tôi muốn tạo ra một hệ thống thiết kế gắn kết được tính thẩm mỹ, chức năng lý tính và cảm xúc
- iDO Design sẽ giúp doanh nghiệp lên ý tưởng về concept chủ đạo, xây dựng bố cục, những nội dung và hình ảnh cần thiết sẽ xuất hiện trên bao bì
- Để có được những sản phẩm bao bì trông bắt mắt và sáng tạo cho khách hàng, chúng phải trải qua quá trình sàng lọc về mặt ý tưởng, lên phác thảo, thảo luận, điều chỉnh thiết kế nhiều lần
- Xuyên suốt quá trình thực hiện thiết kế bao bì, đội ngũ làm việc phải liên tục kiểm tra, theo dõi phản ứng của khách hàng sau khi sản phẩm có mặt trên thị trường để đảm bảo rằng các yếu tố xuất hiện trên bao bì sẽ được dễ dàng nhận biết trên bất kỳ nơi trưng bày nào.
Đừng ngần ngại liên hệ với iDO Design qua hotline: 0963.306.131 hoặc inbox trực tiếp fanpage tại đây. Cùng ngồi lại với nhau, thưởng thức những tách trà hảo hạng và khai thông tâm trí để cùng tìm ra giải pháp phù hợp sở hữu nền tảng thương hiệu bền vững.