Đặt tên thương hiệu độc đáo với sự trợ giúp từ Chat GPT

Một cái tên thương hiệu không chỉ cần hay mà còn khiến cho chủ thương hiệu cảm thấy tự hào vì nó phản ảnh được những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Liệu bạn đã sẵn sàng rút ngắn thời gian đặt tên thương hiệu cùng với sự hỗ trợ của Chat GPT? Không để bạn chờ lâu, bài viết dưới đây của iDO Design sẽ chia sẻ cụ thể các cách đặt tên thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.

Vai trò của đặt tên thương hiệu

Tên thương hiệu được ví như “chiếc chìa khóa” dẫn dắt bạn đến thành công, giúp tăng cường khả năng nhận diện doanh nghiệp với khách hàng. Bản chất của một công ty/ tổ chức được thể hiện rất rõ thông qua những yếu tố nhận diện mà tên thương hiệu là một phần quan trọng để tạo nên ấn tượng tốt nhất và sâu đậm nhất trong nhận thức của khách hàng.

Tên thương hiệu được ví như “chiếc chìa khóa” dẫn dắt bạn đến thành công
Tên thương hiệu được ví như “chiếc chìa khóa” dẫn dắt bạn đến thành công

Một tên thương hiệu hay sẽ mang đến nguồn năng lượng tích cực đồng hành cùng cảm xúc của mỗi khách hàng. Qua đó tạo thiện cảm với người mua, cũng như thu hút nhiều nhân lực và gia tăng mức độ truyền thông cho doanh nghiệp.

>> Xem thêm: Tính cách thương hiệu là gì? Làm thế nào để xác định tính cách thương hiệu?

Thế nào là một tên thương hiệu tốt?

Bạn có biết việc đặt tên thương hiệu là một trong những quyết định khó khăn nhất của hầu hết những chủ doanh nghiệp?

Têm thương hiệu hay và hấp dẫn là nền móng quan trọng để xây dựng tài sản thương hiệu
Têm thương hiệu hay và hấp dẫn là nền móng quan trọng để xây dựng tài sản thương hiệu

Một tên thương hiệu hay và hấp dẫn không chỉ truyền cảm hứng cho toàn doanh nghiệp mà còn là nền móng quan trọng để xây dựng tài sản thương hiệu lâu dài. Không phải quá cầu kỳ và rườm rà, tên thương hiệu chỉ cần ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn đảm bảo sự sáng tạo, nổi bật trên thị trường.

Quy trình đặt tên thương hiệu hiệu quả

Có rất nhiều cách thức để tìm kiếm ra những cái tên thương hiệu hay. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn của một tên thương hiệu đó là sự phù hợp. Mỗi cái tên hiệu quả sẽ được trình bày ngắn gọn theo từng bước:

  • Bước 1: Phân tích so sánh với các nhãn hàng để tìm ra điểm nhấn cho thương hiệu
  • Bước 2: Định hướng phong cách và phác thảo ý tưởng giúp tên thương hiệu trở nên độc nhất, mới lạ
  • Bước 3: Sáng tác tên thương hiệu bằng những từ độc đáo, phù hợp với thương hiệu
  • Bước 4: Kiểm tra đăng ký nhãn hiệu của doanh nghiệp theo đúng quy chuẩn của vùng miền
  • Bước 5: Kiểm tra khả năng ứng dụng trong thực tế nhằm bám sát nhu cầu của khách hàng.

>> Xem thêm: Brand Guidelines là gì? Tất tần tật về cẩm nang thương hiệu

12+ cách đặt tên thương hiệu độc đáo, không giống ai

Là chủ nhân doanh nghiệp, bạn định hình thương hiệu của mình là cao cấp hay bình dân? Truyền thống hay đổi mới? Đơn giản hay màu mè? Dù cho bạn miêu tả về thương hiệu bằng những ngôn từ cao đẹp, mỹ miều như thế nào thì bạn nên bám sát vào phong cách của doanh nghiệp.

Sử dụng tên cá nhân

Sử dụng tên cá nhân để đặt tên thương hiệu
Sử dụng tên cá nhân để đặt tên thương hiệu

Trước khi tìm kiếm những ý tưởng từ bên ngoài để sáng tác tên thương hiệu, ta cần “tìm kiếm” kỹ hơn những chất liệu từ bên trong chính nội tại doanh nghiệp của mình. Dạo quanh các nhãn hàng nổi tiếng, thật không khó để bạn bắt gặp những cái tên sử dụng độc quyền tên của nhà sản xuất.

Đặt tên theo địa điểm, địa danh

Chắc hẳn chúng ta không còn lạ gì với khái niệm “Câu chuyện thương hiệu”. Sự phát triển của các phương tiện truyền thông giúp cho thương hiệu ngày càng có nhiều công cụ để “kể câu chuyện” của mình. Vậy bạn tại sao bạn không thử đặt tên thương hiệu với “hộ khẩu” của doanh nghiệp?

Tạo từ ghép

Đặt tên thương hiệu bằng cách tạo từ ghép
Đặt tên thương hiệu bằng cách tạo từ ghép

Bằng cách kết hợp hai từ khác nhau để tạo ra một từ mới, ví dụ như Netflix đã thành công gây ấn tượng qua sự biến tấu độc đáo giữa (network + flicks) hoặc Microsoft (microcomputer + software).

Sử dụng tiếng nước ngoài

Việc khơi gợi và nâng cao cảm xúc của người dùng đối với doanh nghiệp một phần thể hiện qua tên thương hiệu. Bạn có thể sáng tạo bằng cách chọn một từ hoặc cụm từ trong một ngôn ngữ khác để đặt tên thương hiệu, ví dụ như Adidas đã đặt tên theo tên của người sáng lập hay hãng Sony đã lấp cảm hứng theo từ “sonus” trong tiếng Latin có nghĩa là âm thanh.

Tạo từ không tồn tại

Tên thương hiệu tạo từ không tồn tại
Tên thương hiệu tạo từ không tồn tại

Một từ mới hoàn toàn chưa từng xuất hiện trong từ điển, chẳng hạn như Kodak sẽ giúp doanh nghiệp của bạn không lo “đụng hàng” với các hãng khác.

Tạo ra một từ tên riêng

Đặt tên thương hiệu theo tên của người sáng lập hoặc tên một người nổi tiếng khác, như Tesla được đặt tên theo tên của nhà phát minh Nikola Tesla. Cách này rất hữu hiệu để truyền tải câu chuyện của hãng đến khách hàng.

Sử dụng từ tượng trưng

Sử dụng một từ hoặc cụm từ mang ý nghĩa trừu tượng để đặt tên thương hiệu chắc chắn sẽ khiến người dùng tò mò. Ta có thể thấy nhà Apple đã đặt tên biểu tượng cho trí tuệ và sáng tạo.

Sử dụng chữ viết tắt

Sử dụng chữ viết tắt
Sử dụng chữ viết tắt

Để nâng tầm sự sáng tạo, bạn có thể đặt tên thương hiệu theo chữ viết tắt như IBM (International Business Machines) hoặc KFC (Kentucky Fried Chicken).

Sử dụng các ký tự đặc biệt

Hãy thử tưởng tượng một vài từ khóa liên quan đến đặc điểm, câu chuyện của thương hiệu để làm nên sự khác biệt giữa vô vàn các nhãn hàng. Bạn có thể sử dụng các ký tự đặc biệt như dấu gạch ngang hoặc dấu chấm để tạo ra một từ độc đáo, ví dụ như FedEx.

Tạo nên một câu

Những nhà hoạch định chiến lược thương hiệu đã nhận ra giá trị to lớn của concept khiến cho “thương hiệu” trở nên nổi bật và gần gũi hơn. Hãy để cho bản chất cốt lõi của doanh nghiệp được thể hiện rõ nét trong tên thương hiệu. Dựa trên một câu ngắn, ví dụ như “Just Do It” của Nike đã giúp họ khẳng định tên tuổi trên thị trường.

Sử dụng các từ cảm xúc

Sử dụng các từ cảm xúc
Sử dụng các từ cảm xúc

Sử dụng các từ cảm xúc để đặt tên thương hiệu sẽ là một sự lựa chọn xuất sắc dành cho bạn, ví dụ như Bliss nghĩa là niềm vui thần kỳ.

Tạo một từ khác phát âm giống với từ khác

Tạo ra một từ mới bằng cách thay đổi một chữ cái hoặc một vài chữ cái trong từ khác tương đối mới lạ để tạo cá tính cho doanh nghiệp như Flickr (thay “e” bằng “r” trong từ “flicker”).

Những lưu ý khi đặt tên thương hiệu

Tên thương hiệu hay chính là nền tảng hướng thể hiện sự kết nối cảm xúc giữa doanh nghiệp và khách hàng. Vậy trong quá trình đặt tên thương hiệu cần chú ý vấn đề nào?

Tránh từ ngữ vùng miền khi tạo tên thương hiệu

Việc đưa vào tên thương hiệu một số từ ngữ mang tính vùng miền đặc trưng sẽ vô tình khiến khách hàng hoang mang, không hiểu ý nghĩa mà doanh nghiệp muốn lan tỏa.

Tra cứu tên thương hiệu trên internet

Nếu bạn tìm kiếm các ví dụ đặt tên thương hiệu trên mạng Internet rất khó để tránh khỏi tình trạng trùng lặp. Do đó các doanh nghiệp nên tự mình sáng tạo để trở nên ấn tượng, bền vững hơn.

Đặt tên thương hiệu miễn phí với trợ giúp từ AI

Đặt tên thương hiệu miễn phí với trợ giúp từ AI
Đặt tên thương hiệu miễn phí với trợ giúp từ AI

Với thời đại công nghệ hiện nay, bạn có thể áp dụng một số ứng dụng mới nổi gần đây như Chat GPT để hỗ trợ quá trình đặt tên thương hiệu. Đây là công cụ có thể thay thế gần 50% nhân sự viết content, đáp ứng nhanh chóng công việc viết.

>> Xem thêm: Tổng hợp 20+ mẫu catalogue sản phẩm ấn tượng, mới mẻ năm 2023

Về iDO Design

iDO Design là agency hoạt động trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu đã phục vụ hơn 500 khách hàng, chúng tôi tận tâm phục vụ hướng đến sự hiệu quả cho tất cả khách hàng của mình.

  • Chúng tôi đặt mục tiêu tạo ra một hệ thống hình ảnh dễ nhận biết, tôn vinh sự độc đáo của mỗi sản phẩm trong khi vẫn duy trì sự kết nối giữa phong cách và tinh thần thương hiệu. Đặc biệt, chúng tôi muốn tạo ra một hệ thống thiết kế gắn kết được tính thẩm mỹ, chức năng lý tính và cảm xúc
  • iDO Design sẽ giúp doanh nghiệp lên ý tưởng về concept chủ đạo, xây dựng bố cục, những nội dung và hình ảnh cần thiết sẽ xuất hiện trên bao bì
  • Để có được những sản phẩm bao bì trông bắt mắt và sáng tạo cho khách hàng, chúng phải trải qua quá trình sàng lọc về mặt ý tưởng, lên phác thảo, thảo luận, điều chỉnh thiết kế nhiều lần
  • Xuyên suốt quá trình thực hiện thiết kế bao bì, đội ngũ làm việc phải liên tục kiểm tra, theo dõi phản ứng của khách hàng sau khi sản phẩm có mặt trên thị trường để đảm bảo rằng các yếu tố xuất hiện trên bao bì sẽ được dễ dàng nhận biết trên bất kỳ nơi trưng bày nào.

Đừng ngần ngại liên hệ với iDO Design qua hotline: 0963.306.131 hoặc inbox trực tiếp fanpage tại đây. Cùng ngồi lại với nhau, thưởng thức những tách trà hảo hạng và khai thông tâm trí để cùng tìm ra giải pháp phù hợp sở hữu nền tảng thương hiệu bền vững.

 

Tác giả

Đánh giá bài viết này

5/5 - (1 bình chọn)

Đọc tiếp

Sora AI là gì? Cách tạo video từ text chuyên nghiệp với Sora
Sora AI là gì? Cách tạo video từ text chuyên nghiệp với Sora

Một lần nữa, OpenAI đã làm bùng nổ mạng Internet với một thông báo chấn động về Sora AI – một trình tạo video AI, có thể tạo ra những video sống động đến kỳ lạ. Một số ví dụ được phát hành đã khó ...

Thiết kế lịch để bàn, treo tường 2024 độc quyền doanh nghiệp
Thiết kế lịch để bàn, treo tường 2024 độc quyền doanh nghiệp

Thiết kế lịch có vai trò như thế nào đối với một doanh nghiệp? Đơn giản chỉ thể hiện tính thẩm mỹ hay những cuốn lịch để bàn, treo tường đẹp có thật sự quảng bá hình ảnh và sứ mệnh của thương hiệu? Cùng ...

40+ thiết kế backdrop tất niên, backdrop tiệc cuối năm 2023
40+ mẫu thiết kế backdrop tất niên, backdrop tiệc cuối năm 2024

Không chỉ “khuấy động” không khí của những buổi tiệc cuối năm, backdrop tất niên còn ẩn chứa tâm tư tình cảm của doanh nghiệp đối với đội ngũ nhân viên đã gắn bó trong suốt thời gian qua. Cùng iDO Design khám phá một ...

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì? Đầy đủ nhất 2023
Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì? Đầy đủ nhất 2024

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì? mà hàng loạt các thương hiệu “trăm tuổi” đồng loạt làm mới nhận diện để thu hút cũng như duy trì mối quan hệ giữa khách hàng trong xu hướng thời đại mới. Cùng iDO Design khám ...

thương hiệu nhượng quyền trà sữa giá rẻ, siêu lợi nhuận
18 thương hiệu nhượng quyền trà sữa giá rẻ, siêu lợi nhuận 2024

Nhượng quyền trà sữa là hình thức kinh doanh phổ biến đang được nhiều người lựa chọn trong những năm gần đây. Dù sau đại dịch COVID-19 ngành F&B gặp nhiều khó khăn, nhưng “chất gây nghiện” từ sữa này vẫn trở thành món nước ...

Mở đại lý sữa từ 100 triệu và nguồn thu nhập khủng ít ai biết
Mở đại lý sữa từ 100 triệu và nguồn thu nhập khủng ít ai biết 2024

Mở đại lý sữa chỉ với số vốn đầu tư từ 100 triệu đồng và hưởng lợi nhuận kinh doanh lên đến vài chục triệu mỗi tháng, bạn có tin được không? Hãy tìm hiểu ngay thông tin mới cho giải pháp kinh doanh đại lý ...

Liên hệ ngay