Thống kê gần đây cho thấy rằng hơn 80% khách hàng tin rằng một logo nhà thuốc đẹp và chuyên nghiệp sẽ tạo dựng niềm tin vào chất lượng dịch vụ của hiệu thuốc. Cùng iDO Design khám phá những bí quyết để thiết kế logo nhà thuốc độc đáo, để tạo nên dấu ấn sâu đậm trong tâm trí người tiêu dùng.
Gợi ý những mẫu thiết kế logo nhà thuốc đẹp 2023
Những logo nhà thuốc đẹp và ấn tượng sẽ giúp nhà thuốc của bạn nổi bật hơn so với các tiệm thuốc khác và tạo được sự tin tưởng cho khách hàng.
Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu thiết kế logo nhà thuốc đẹp và ấn tượng, hãy tham khảo những mẫu thiết kế logo nhà thuốc đẹp sau:
Mẫu logo nhà thuốc dùng hình ảnh cây cỏ và hoa lá
Nếu bạn “review” qua 10 logo nhà thuốc gần đây trong đầu thì chắc chắn có đến ít nhất 6 logo hiệu thuốc sử dụng hình ảnh cây cỏ và hoa lá. Không cần giải thích, hẳn bạn cũng đã hiểu hình ảnh này mang ý nghĩa về sự sống, tươi trẻ và sức sống.
Mẫu logo nhà thuốc sử dụng hình ảnh con người
Hình ảnh con người trong logo nhà thuốc thông dụng là bác sĩ, dược sĩ hoặc người tần tảo chăm sóc sức khỏe. Bởi vì những hình ảnh này mang ý nghĩa về sự tin tưởng, an toàn và tính chuyên nghiệp.
Mẫu logo nhà thuốc sử dụng trái tim
Trái tim là một biểu tượng của tình yêu, sự quan tâm và sự chăm sóc. Logo nhà thuốc với hình ảnh trái tim sẽ giúp khách hàng tin tưởng rằng đây là nơi cung cấp dịch vụ tận tâm nhất “quả đất”.
Mẫu logo nhà thuốc sử dụng hình ảnh mặt trời, ngôi sao
Mặt trời và ngôi sao là hai biểu tượng của sự sống, sự tươi mới và sức khỏe. Logo nhà thuốc sử dụng hình ảnh mặt trời và ngôi sao sẽ giúp truyền tải thông điệp rằng nhà thuốc là một nơi cung cấp những dược phẩm tốt nhất cho khách hàng.
Để thiết kế logo nhà thuốc đẹp nên quan tâm yếu tố nào?
Đã tìm ra được mẫu logo ưng ý rồi phải không? Nhưng, khoan vội thiết kế một logo nhà thuốc mới, hãy thử phân tích một logo đẹp sẽ cần hội tụ đủ các thành phần chính nào nhé.
Nghiên cứu đến phân khúc khách hàng
Thông thường, một hiệu thuốc mở ra sẽ chỉ cung cấp dược phẩm cho các người dân khu vực đó, hoặc khu vực lân cận.
mau-thiet-ke-logo-nha-thuoc-dep-13
Từ đó, khoanh vùng đối tượng khách hàng mục tiêu, độ tuổi trung bình từ bao nhiêu có tiềm năng mua hàng, thu nhập của họ là bao nhiêu để có chiến lược tạo biểu tượng và màu sắc phù hợp. Bởi từng độ tuổi, từng nhận thức sẽ bị thu hút bởi từng phong cách thiết kế khác nhau.
Ví dụ, ở khách hàng thu nhập cao họ cần sự uy tín, khách hàng thu nhập thấp họ lại cần giá rẻ.
Biểu tượng liên quan đến y tế
Giờ thì bắt tay vào suy nghĩ thật cẩn trọng và tỉ mỉ cho biểu tượng của logo nhà thuốc nhé. Vì đây là khâu cực kỳ quan trọng, đóng góp đến 60% độ nhận diện của một logo.
Nếu như bạn đã quá chán với những chiếc logo có biểu tượng thông dụng như hoa lá cây thì có thể tham khảo những hình ảnh mới được iDO Design đúc kết sau:
- Bánh xe y tế: Bánh xe y tế là một biểu tượng cổ đại được sử dụng để đại diện cho nghề y. Bánh xe có bốn cánh tượng trưng cho bốn lĩnh vực chính của y học: y học nội khoa, ngoại khoa, sản khoa và nhi khoa
- Thần Asclepius: Thần Asclepius là một vị thần trong thần thoại Hy Lạp được tôn thờ như vị thần của y học và chữa bệnh. Ông được miêu tả với một cây gậy có một con rắn quấn quanh – biểu tượng của sự tái sinh và chữa lành
- Cây thánh giá: Cây thánh giá là một biểu tượng của Kitô giáo và cũng được sử dụng như một biểu tượng của y tế. Cây thánh giá tượng trưng cho hy vọng và cứu rỗi, và nó thường được nhìn thấy trên các cơ sở y tế và bệnh viện
- Mũ y tế: Mũ y tế là một loại mũ trắng được đội bởi các nhân viên y tế. Mũ y tế giúp bảo vệ đầu và tóc của nhân viên y tế khỏi bị nhiễm trùng
- Hộp sơ cứu: Sơ cứu là một bộ dụng cụ được sử dụng để sơ cứu cho những người bị thương hoặc bị bệnh.
Lưu ý, bạn không được sử dụng logo chữ thập đỏ để tạo thiết kế logo nhà thuốc, bởi vì biểu tượng chữ thập đỏ đã được bảo hộ bởi luật pháp quốc tế. Nếu như cố ý sử dụng mà không có sự cho phép của Phong trào Chữ thập đỏ sẽ bị cho là bất hợp pháp và dẫn đến các hình phạt pháp lý.
>> Xem thêm: 30 mẫu thiết kế logo nha khoa đẹp, giúp xây uy tín, dựng niềm tin
Màu sắc uy tín, thiên nhiên
Khi thiết kế logo nhà thuốc, bạn nên chọn những màu sắc mang lại cảm giác an toàn, tin cậy và chuyên nghiệp.
Một số màu sắc thường được sử dụng trong thiết kế logo nhà thuốc như:
- Màu xanh lá: là màu của thiên nhiên, mang lại cảm giác tươi mới, mát mẻ và thư giãn. Màu xanh lá cây cũng là màu của sức khỏe, giúp khách hàng cảm thấy an tâm và tin tưởng khi đến nhà thuốc
- Màu xanh dương: là màu tượng trưng cho bầu trời và đại dương, mang lại cảm giác bình yên, tĩnh lặng và thư thái. Màu xanh dương cũng là màu của sự tin tưởng và chuyên nghiệp, giúp khách hàng cảm thấy an tâm khi đến nhà thuốc
- Màu đỏ: có thể thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và giúp họ nhớ đến logo nhà thuốc của bạn. Ngoài ra, màu đỏ cũng có thể mang lại cảm giác khẩn cấp và quan trọng trong khâu y tế
- Màu trắng: là màu của sự tinh khiết, sạch sẽ và sang trọng. Màu trắng giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi đến nhà thuốc.
Ngoài ra, bạn có thể phối màu logo lại với nhau để tạo nên logo độc đáo, song cũng cần lưu ý rằng không nên sử dụng quá nhiều màu sắc trong logo nhà thuốc. Vì điều này có thể khiến logo trở nên rối mắt và khó nhìn. Bạn nên chọn một hoặc hai màu sắc chủ đạo và sử dụng các màu sắc khác một cách hạn chế.
Phông chữ truyền thống, đơn giản
Khi thiết kế logo nhà thuốc, bạn nên sử dụng một phông chữ đơn giản, dễ đọc và dễ nhớ. Một số phông chữ phổ biến được sử dụng trong logo nhà thuốc bao gồm:
- Arial
- Helvetica
- Times New Roman
- Trebuchet MS
- Calibri.
Đây đều là những phông chữ sans-serif không chân. Chúng thường được sử dụng trong logo vì chúng dễ đọc và dễ nhìn ở nhiều kích thước khác nhau. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh sử dụng các phông chữ quá cầu kỳ quặc khó đọc, khiến logo trở nên khó nhận diện và khó nhớ.
Quầy thuốc tây có cần thiết kế logo không?
Tầm ảnh hưởng của logo là rất lớn với một quầy thuốc Tây. Trong bối cảnh mà hàng loạt các quầy thuốc mở cửa và đóng cửa liên tục chỉ trong vài tháng hoạt động, khi nguồn cung nhiều mà cầu lại khan hiếm. Tồn tại 6-7 nhà thuốc chưa đến 1 cây số thì việc nhận diện thương hiệu qua logo là điều hết sức cần thiết.
Một nghiên cứu của Hiệp hội Nhà thuốc Hoa Kỳ cho thấy 92% người tiêu dùng nói rằng họ có nhiều khả năng mua sắm tại một quầy thuốc có logo đẹp.
Nghiên cứu khác của Đại học Harvard cho thấy các quầy thuốc có logo đẹp có doanh số bán hàng cao hơn 20% so với các quầy thuốc không có logo.
Những lợi ích hàng đầu dành cho quầy thuốc tây sở hữu một logo đẹp, đủ ấn tượng:
- Tăng nhận diện thương hiệu: Logo nhà thuốc sẽ nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh và dễ dàng được khách hàng nhớ đến
- Tăng doanh số bán hàng: Logo quầy thuốc tây tăng doanh số bán hàng bằng cách thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo ấn tượng tốt
- Tạo sự tin tưởng: Logo nhà thuốc tạo sự tin tưởng cho khách hàng bằng cách thể hiện sự chuyên nghiệp và uy tín của quầy thuốc
- Tăng khả năng cạnh tranh: Logo quầy thuốc tây giúp khả năng cạnh tranh với các đối thủ cạnh tranh bằng cách tạo ra một lợi thế cạnh tranh.
>> Xem thêm: Bảng báo giá thiết kế logo chuyên nghiệp, giá rẻ
Về iDO Design – Thiết kế logo nhà thuốc đẹp, chuyên nghiệp
Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp để xây dựng các mẫu logo nhà thuốc đẹp và độc đáo nhằm nâng cao vị trí thương hiệu trên thị trường, thì iDO Design chính là chọn lựa tốt nhất dành cho bạn.
Với đội ngũ nhân viên kinh nghiệm 5 năm trong ngành cùng đôi bàn tay tài hoa và chất xám sáng tạo, công ty luôn đưa ra những ý tưởng độc đáo, hoàn toàn không giống bất kỳ đối thủ nào trong ngành của bạn.
Nếu bạn đang gặp trong quá trình tìm kiếm đơn vị thiết kế logo cho thương hiệu uy tín thì đừng ngần ngại liên hệ với iDO Design qua hotline: 0963.306.131 hoặc inbox trực tiếp fanpage tại đây.
Xem xong bài viết trên chắc hẳn bạn cũng đã có ý tưởng cho logo nhà thuốc của mình. Bây giờ đừng chần chừ hãy bắt tay vào việc tạo một thiết kế độc nhất cho riêng mình.
Chúc bạn thành công.