Bạn có biết có đến hơn 80% người tiêu dùng nhận ra thương hiệu thông qua logo yến sào? Nếu bạn không muốn “cướp” lấy 80% khách hàng kia hãy trau dồi thêm kiến thức về logo yến sào qua bài viết sau đây.
Đôi nét về yến sào
Tại các nước đang phát triển, cụ thể là Châu Á như: Trung Quốc, Hong Kong, Singapore, Malaysia và Việt Nam.
Bởi lẽ tổ yến đã được phát hiện sớm bởi người dân Malaysia, Philippin và Indonesia, dần du nhập qua Trung Hoa rồi đến Việt Nam, được nâng tầm thành món ăn đầy bổ dưỡng nhưng cũng lắm đắt đỏ.
Theo thống kê của tổ chức nghiên cứu thị trường, lượng tiêu thụ yến sào trong nước và quốc tế tăng trưởng nhanh chóng.
Mức tăng trưởng trung bình hàng năm từ 10% đến 15%, dù thế giới năm 2020 đang vướng phải đợt dịch ám ảnh nhất trong lịch sử nhưng tổng lượng yến sào bán ra đạt 100 tấn/ năm, giá bán trung bình hiện rơi vào khoảng 30 triệu đến 100 triệu đồng/ kg.
Thị trường yến sào cũng vì thế náo nhiệt hơn bao giờ hết, từ phân phối rộng rãi tại các điểm bán truyền thống đến hệ thống thương mại điện tử và mạng xã hội. Mô hình kinh doanh cũng cực kỳ đa dạng thu hút các đại lý, nhà phân phối nhỏ lẻ đến các cửa hàng chuyên kinh doanh thực phẩm chức năng.
Vậy có nhiều đối thủ cạnh tranh không?
Con số công ty/ thương hiệu yến sào cao cấp vẫn không ngừng tăng lên theo cấp số nhân, thế nhưng chỉ một số thương hiệu thật sự lớn, thật sự trụ vững trong thị trường đầy cạnh tranh này như: Yến sào Khánh Hòa, Yến Sào Thiên Mụ, Yến sào Kim Sơn, Yến sào Đà Lạt, Yến sào Nam Việt, Yến sào 365, Yến sào Sài Gòn, Yến sào Hoàng Kim,…
Điểm chung là: “Họ đều xây dựng thương hiệu, có logo, có bao bì và hệ thống nhận diện vững chắc”.
Lợi ích khi thiết kế logo yến sào
Vậy là bạn đã biết vai trò của thiết kế logo yến sào quyết định đến sự thành công của thương hiệu yến sào như thế nào. Thế nhưng, giờ hãy đào sâu, thật sâu để hiểu thêm về mặt lợi ích, thương hiệu bạn nhận được gì khi đang sở hữu một chiếc logo yến sào.
Lợi ích kỳ diệu của thiết kế logo yến sào có thể kể đến như:
- Tạo dấu ấn: Logo yến sào là một biểu tượng được khách hàng nhận ra và nhớ đến, giúp tạo dấu ấn cho thương hiệu và tăng khả năng nhận diện của sản phẩm
- Tạo dấu ấn khó quên: Logo yến sào là biểu tượng khắc sâu trong tâm trí khách hàng, giúp cho khách hàng nhận ra và nhớ đến
- Xây dựng thương hiệu: Logo yến sào thể hiện giá trị của thương hiệu và xây dựng hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp cho sản phẩm
- Gầy dựng lòng tin: Logo yến sào tạo nên sự tin tưởng, gắn kết ở thương hiệu với người tiêu dùng, đặc biệt là sản phẩm có giá bán cao như yến sào, rất cần sự uy tín.
- Tạo sự khác biệt: Logo yến sào là bộ mặt của thương hiệu, là avatar để phân biệt với các sản phẩm khác trên thị trường, giúp sản phẩm trông nổi bật và “khác” hơn
- Tiết kiệm ngân sách truyền thông, quảng cáo: Không ít những nhà quảng cáo đều cho rằng nếu kênh đã độ phủ nhận diện thương hiệu thì giá thầu facebook, google và cả tiktok sẽ được tự động tối ưu.
Thiết kế logo yến sào nên quan tâm điều gì?
Khá dám chắc ngay trong đầu bạn đã có muôn vàn ý tưởng cho thiết kế logo yến sào rồi phải không? Vậy thì bây giờ bạn có thể vẽ chúng ra giấy hay phác thảo nháp trên ứng dụng Note của điện thoại và đối chiếu xem có tương đồng với những yếu tố sau đây không nhé.
Hình ảnh, biểu tượng
Nếu tách tổ yến ra thành 2 ý, chúng ta sẽ có yến và tổ. Với 2 ý này là chúng ta đã có hình ảnh gần gũi cho logo rồi.
Thế nhưng bạn lại là người kĩ tính, đã thấy quá nhiều thiết kế logo sử dụng 2 biểu tượng này, vậy thì chúng ta có góc nhìn nào khác hay không.
- Hình ảnh vách đá: Yến thường làm tổ trên núi hoặc các vách đá, vì thế bạn hoàn toàn có thể sử dụng để tạo logo yến sào, thể hiện thuộc tính “tự nhiên” của sản phẩm
- Hình ảnh khí, đất và trời: Yến là dược phẩm quý trong văn hóa phương Đông, tượng trưng cho không khí, đất đai và bầu trời
- Những bộ phận đặc biệt của yến: Với loài chim, niềm tự hào lớn nhất của chúng nằm ở đôi cánh và chiếc đuôi. Cánh và đuôi dài, to, khỏe thể hiện sự dũng mãnh của chúng trong tự nhiên
- Kết hợp sử dụng với hình ảnh quyền lực: Vì là dược phẩm quý nên yến gắn liền với quyền lực. Ngoài chim yến trong thiết kế logo, bạn có thể đính kèm vương miện, kim cương, vàng,…
Màu sắc
Bạn có sử dụng yếu tố phong thủy vào màu sắc logo yến sào không. Nếu có vậy thì chắc bạn đã biết nên sử dụng màu gì. Thế nhưng, không ít những người chủ kinh doanh lại không tin vào phong thủy, vậy thì nên sử dụng màu gì?
Màu sắc logo yến sào cần phù hợp với giá trị và cá tính thương hiệu, cần phải hài hòa với hình ảnh để tạo nên phối màu logo hoàn chỉnh, thể hiện hết giá trị và thông điệp muốn truyền tải.
iDO sẽ liệt kê ra những màu sắc nên dùng trong thiết kế logo yến sào, bạn hãy xem và chọn lấy cho mình một màu sắc phù hợp nhé:
- Logo màu trắng: Thể hiện sự tinh khiết và giá trị, màu trắng phù hợp với tính chất tự nhiên của yến sào
- Logo màu vàng: Thể hiện tính quý phái, sang trọng và giàu có. Hiện có rất nhiều thương hiệu sử dụng màu vàng để thiết kế logo yến sào
- Logo màu nâu: Thể hiện sự ổn định, chắc chắn và bền bỉ. Màu nâu phù hợp với màu đất tương ứng với Thổ trong ngũ hành, thể hiện sự ấm áp và thân thiện
- Logo màu xanh lá cây: Thể hiện sự tươi mới, tràn trề sức sống và tinh chất thiên nhiên. Màu xanh lá gợi đến sự thương nhớ vùng cao – nơi sinh sống của loài yến
- Logo màu đen: Thể hiện sự nghiêm túc và độc đáo. Giới quý tộc rất thích màu đen vì chúng ánh lên sự sang trọng và tinh tế.
Phông chữ
Một số logo yến sào sẽ sử dụng slogan để đi cùng với logo. Thế nên font logo yến sào cũng cần phải phù hợp với phong cách của thương hiệu, nhưng đồng thời cũng cần đảm bảo rõ ràng, dễ đọc và độc đáo.
Một số phông chữ iDO sẽ gợi ý cho thiết kế logo yến sào:
- Serif: Font chữ sử dụng để tạo nên logo truyền thống nhưng thể hiện được tính chuyên nghiệp. Serif là phông chữ có nét nhọn, sử dụng nhiều cho các thương hiệu truyền thống
- Sans-serif: Là font chữ hiện đại hơn serif, có nét mềm mại, uyển chuyển, chữ đậm, rõ ràng
- Handwritten: Là phông chữ viết tay để tạo nên logo độc đáo, mang tính cá nhân hóa cao. Hiện handwritten, bạn sẽ bắt gặp nhiều ở các seller, bán lẻ yến sào
- Bold: Là phông chữ đậm để tạo nên thiết kế logo yến sào mạnh mẽ, lôi cuốn bởi sức mạnh. Phông chữ bold dễ gây ấn tượng mạnh và thu hút chú ý từ người tiêu dùng
- Script: Là font chữ ký được sử dụng để tạo nên logo tinh tế, tạo nên cảm giác sang trọng và thanh nhã.
35 mẫu thiết kế logo yến sào đẹp, đẳng cấp nhất
Bạn đã nhận ra rằng ý tưởng trong đầu bạn thật ra có thể hiện phát triển nên được một logo hoàn toàn mới, chỉ là bạn đang thiếu một số đường nét độc đáo.
Vậy thì tại sao không tham khảo qua lượt mẫu thiết kế logo yến sào đẹp và đẳng cấp được iDO Design sưu tầm sau:
>> Xem thêm: Bảng báo giá thiết kế logo chuyên nghiệp, giá rẻ
Về iDO Design – Thiết kế logo yến sào chuyên nghiệp
Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp để xây dựng các mẫu logo yến sào đẹp mắt và độc đáo nhằm nâng cao vị trí thương hiệu trên thị trường, thì iDO Design chính là chọn lựa tốt nhất dành cho bạn.
iDO Design là công ty thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, chuyên cung cấp các dịch vụ thiết kế logo yến sào đẹp và chất lượng cao. Với gần hơn 20 nhân viên thiết kế trên 3 năm kinh nghiệm, chắc chắn iDO sẽ mang đến cho khách hàng những mẫu thiết kế logo yến sào đẹp, độc đáo và phù hợp với giá trị và phong cách của thương hiệu.
iDO lấy sự sáng tạo để làm kim chỉ nam trong văn hóa thiết kế. Bất kỳ sản phẩm nào được đưa đến tay khách hàng đều là chất xám, sự nghiên cứu và tìm tòi của iDO, đặc biệt là sự đóng góp không ngừng nghỉ của thương hiệu bạn trên thị trường.
Nếu bạn đang gặp trong quá trình tìm kiếm đơn vị thiết kế logo cho thương hiệu uy tín thì đừng ngần ngại liên hệ với iDO Design qua hotline: 0963.306.131 hoặc inbox trực tiếp cho fanpage tại đây.
Cùng ngồi lại với nhau, thưởng thức những tách trà hảo hạng và khai thông tâm trí để cùng tìm ra giải pháp phù hợp sở hữu nền tảng thương hiệu bền vững.