Nhượng quyền thương hiệu Mixue: 10k/ cây kem liệu có thu hồi được vốn

Bạn đang quan tâm đến nhượng quyền thương hiệu Mixue giá bao nhiêu? Tại thời điểm hiện tại có nên nhượng quyền Mixue không? Đầu tư một quán kem Mixue 10k/ cây bao lâu thì thu hồi được vốn? Hãy cùng iDO Design cùng tìm hiểu tất tần tật về quy trình nhượng quyền Mixue trong bài viết dưới đây.

Nhượng quyền thương hiệu là gì?

Nhượng quyền thương hiệu là hình thức kinh doanh của cá nhân hay tổ chức cho phép người khác kinh doanh sản phẩm, dịch vụ hoặc mô hình dưới tên thương hiệu của mình có thu phí trong một khoảng thời gian nhất định. 

Mixue cũng là một trong những đơn vị kinh doanh theo hình thức nhượng quyền
Mixue cũng là một trong những đơn vị kinh doanh theo hình thức nhượng quyền

Giới thiệu về Mixue

Mixue Bingcheng là thương hiệu đồ uống giá rẻ đến từ đất nước Trung Hoa, đã có mặt ở nhiều nước trên thế giới với hơn 20.000 cửa hàng. 

Những năm gần đây, Mixue đã kinh doanh phát triển mô hình mới, hệ thống các cửa hàng quán kem tươi được đông đảo khách hàng đón nhận và ủng hộ nhiệt tình.

Tiền thân của Mixue là “đá bào suối lạnh” năm 1997 do ông Zhang Hongchao sáng lập 
Tiền thân của Mixue là “đá bào suối lạnh” năm 1997 do ông Zhang Hongchao sáng lập

Tại thị trường Việt Nam, Mixue đã có hơn 700 cửa hàng trên toàn quốc, nhưng tập trung chủ yếu tại miền Bắc.

Nhượng quyền Mixue giá bao nhiêu?

Nhượng quyền thương hiệu Mixue bao nhiêu tiền? Giá nhượng quyền thương hiệu Mixue 2023 chỉ cần 70 triệu đồng và phí quản lý là 13 triệu đồng/ năm. Ngoài ra, những khoản phí khác bạn cần đầu tư để tân trang cho cửa hàng và trang thiết bị bao gồm:

  • Phí training: 6.8 triệu đồng trong 3 năm nhượng quyền
  • Phí đầu tư trang máy móc, thiết bị: xấp xỉ khoảng 246 triệu đồng
  • Phí nguyên liệu đợt đầu: 130 triệu đồng, các đợt sau không giới hạn phí nhập
  • Phí thẩm định mặt bằng cửa hàng: 500.000 đồng tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh. Các tỉnh khác là 2 triệu đồng
  • Phí thi công cửa hàng: 150 – 200 triệu đồng. Công ty sẽ hỗ trợ miễn phí thiết kế cửa hàng nhưng phải thi công theo đội thi công mà công ty chỉ định.

Nhìn chung, giá nhượng quyền thương hiệu Mixue so với các thương hiệu khác thì sẽ thấp hơn và đây cũng sẽ là cơ hội, lợi thế lớn cho các nhà đầu tư. 

Điều kiện nhượng quyền thương hiệu Mixue

Để được nhượng quyền thương hiệu Mixue, các nhà đầu tư phải cần đáp ứng đủ các điều kiện kinh doanh như sau:

  • Diện tích mặt bằng kinh doanh tối thiểu là 20m2, khuyến nghị từ 40m2 trở lên
  • Chuẩn bị nguồn vốn ban đầu khoảng 700-800 triệu đồng
  • Lựa chọn 2 nhân sự chủ chốt để Mixue đào tạo training công thức và quy trình quản lý, vận hành cửa hàng
  • Mở cửa hàng tại các khu vực có dân cư đông đúc, tại gần các trường học đông học sinh, sinh viên
  • Các cửa hàng trong cùng một khu vực cách nhau từ 600m – 1km. 

Điểm hòa vốn và lợi nhuận khi đầu tư nhượng quyền Mixue

Với mức giá bán dao động từ 10.000 – 25.000 đồng/ sản phẩm thì giá vốn (COGS) chiếm 45%, lợi nhuận chiếm 55%. Thương hiệu đã có được một lượng khách khổng lồ như vậy thì theo các chuyên gia đánh giá các nhà đầu tư nhượng quyền thương hiệu Mixue sẽ lấy lại vốn từ trong khoảng 10-16 tháng.

Nhà đầu tư nhượng quyền thương hiệu Mixue bắt đầu lãi từ 10-16 tháng.  
Nhà đầu tư nhượng quyền thương hiệu Mixue bắt đầu lãi từ 10-16 tháng.

Chính sách hỗ trợ nhượng quyền Mixue là gì?

Khi bạn trở thành đối tác được nhượng quyền thương hiệu Mixue, công ty sẽ có chính sách hỗ trợ các bên nhượng quyền như sau:

  • Mixue sẽ có đội ngũ chuyên gia hỗ trợ khảo sát, tư vấn và tìm kiếm mặt bằng nếu đối tác chưa có mặt bằng để giúp nhà đầu tư lựa chọn được mặt bằng ưng ý nhất.
  • Công ty sẽ hỗ trợ lên kế hoạch thiết kế cửa hàng bao gồm concept, cơ sở vật chất…  các chi phí liên quan đến vấn đề này sẽ được Mixue tài trợ
  • Trước ngày khai trương khoảng 1 tuần, Mixue sẽ cử nhân viên xuống hỗ trợ training về quy trình quản lý, pha chế và vận hành cho nhà đầu tư
  • Để đảm bảo kinh doanh hiệu quả, doanh thu tốt nhất Mixue sẽ đồng hành quản lý cửa hàng, hỗ trợ tư vấn để ra các chương trình khuyến mãi, kế hoạch truyền thông, các rủi ro…    

Quy trình nhượng quyền thương hiệu Mixue

Quy trình nhượng quyền thương hiệu Mixue được tiến hành và thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Liên hệ trực tiếp tới hotline 024 6666 2111 nhượng quyền Mixue để được cung cấp thông tin và tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

Bước 2: Thống nhất các điều khoản rõ ràng giữa hai bên, tiến hành thực hiện ký kết hợp đồng và thanh toán chi phí nhượng quyền Mixue.

Bước 3: Tìm kiếm địa điểm mặt bằng thích hợp để mở cửa hàng kem nhượng quyền thương hiệu Mixue.

Bước 4: Thi công cửa hàng và đào tạo đội ngũ nhân viên Mixue về quy trình vận hành, quản lý, pha chế và cách xử lý các tình huống có thể xảy ra trong quá trình làm việc.

Lợi thế cạnh tranh khi mở nhượng quyền Mixue

Chắc hẳn bạn đã hiểu rõ về giá, điều kiện và quy trình nhượng quyền thương hiệu Mixue mà iDO Design đã cung cấp ở trên rồi. Vậy các nhà đầu tư có nên nhượng quyền Mixue hay không? Hãy theo dõi những lợi thế cạnh tranh khi mở nhượng quyền Mixue ở dưới đây nhé. 

Menu Mixue đa dạng

Sở hữu menu đồ uống đa dạng như kem, trà sữa, sữa lắc, trà hoa quả,… được pha chế từ những nguyên liệu tươi ngon đảm bảo chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng.

Menu đồ uống Mixue đang dạng, phong phú
Menu đồ uống Mixue đang dạng, phong phú

Mức giá cạnh tranh

Mixue có lợi thế cạnh tranh rất lớn về giá so với các đối thủ khác, mức giá chỉ 10k một cây kem và 25.000đ cho một cốc trà sữa, trong khi đó các thương hiệu như Tocotoco, Gongcha đồ uống có mức giá dao động lên tới 50.000 – 70.000đ/ thức uống.  

Phù hợp nhiều đối tượng

Đối tượng khách hàng của thương hiệu Mixue chủ yếu là các người trẻ có thu nhập trung bình và thấp. Với giá cả phải chăng Mixue đã trở thành một trong những thương hiệu được đông đảo các bạn học sinh, sinh viên, gia đình,… yêu thích và lựa chọn hàng hàng đầu.

Khách hàng mục tiêu của Mixue là những bạn trẻ và gia đình
Khách hàng mục tiêu của Mixue là những bạn trẻ và gia đình

Đảm bảo nguồn nguyên liệu

Các nguyên liệu pha chế gồm bột sữa, bột trà sữa, bột thực vật, các loại siro, mứt, topping,…. sẽ tự Mixue sản xuất mà không phải phụ thuộc vào bất kỳ nhà cung cấp nào. Do đó, giá thành nguyên vật liệu vô cùng hợp lý, nhưng vẫn đảm bảo được nguồn và chất lượng đồng đều của nguyên liệu.

Thời gian thu hồi vốn nhanh

Tại thị trường Việt Nam, mỗi sản phẩm Mixue có mức giá bán vô cùng cạnh tranh chỉ từ 10k-25k, trong đó lợi nhuận chiếm tới 55%, mức giá vốn là 45%. Với mức giá bán như hiện tại, các nhà đầu tư chỉ cần 10 – 16 tháng đã có thể thu hồi vốn và bắt đầu kinh doanh có lãi.

Thời gian thu hồi vốn chỉ trong 10-16 tháng
Thời gian thu hồi vốn chỉ trong 10-16 tháng

Rủi ro khi nhượng quyền thương hiệu Mixue

Kinh doanh ở bất kỳ lĩnh vực nào cũng sẽ gặp rủi ro, thách thức và nhượng quyền thương hiệu Mixue cũng không ngoại lệ.

Cạnh tranh từ đối thủ

Thị trường kinh doanh đồ uống, trà sữa hiện nay tại Việt Nam vô cùng sôi động đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước như Highland Coffee, Phúc Long, The Coffee House, Ding Tea, KOI Thé.

Đối thủ trực tiếp

Đối thủ trực tiếp của Mixue không thể không nhắc đến Cooler City, thương hiệu này có khá nhiều điểm tương đồng với Mixue từ chiến lược hình ảnh thương hiệu đến các dòng sản phẩm. 

Tuy nhiên, ở hiện tại Cooler City chỉ có 12 cửa hàng tại Hà Nội còn Mixue đã có hơn 1000 cửa hàng trên toàn quốc. 

Đối thủ gián tiếp

Các đối thủ tìm ẩn như: KOI Thé, The Alley, Royal Tea, Bobapop, Ding Tea, Chago, Phúc Long… cũng sẽ trở thành một trong những đối thủ đáng gờm của Mixue. 

Thương hiệu Tỷ lệ tăng trưởng doanh thu (CAGR)
Mixue 121%
Koi 90%
The Alley 75%
Royal Tea 60%
Bobapop 45%
Ding Tea 30%
Maycha 25%

Cạnh tranh từ hệ thống Mixue

Ngoài việc cạnh tranh với các thương hiệu khác, khi mở cửa hàng nhượng quyền thương hiệu Mixue bạn còn phải cạnh tranh với hệ thống các cửa hàng Mixue trung bình một sẽ có khoảng 10 cửa hàng, cách nhau khoảng 2-3 km.

Bởi không chỉ riêng mình bạn mà còn rất nhiều nhà đầu tư khác có thể kinh doanh nhượng quyền thương hiệu Mixue.  

Xu hướng tiêu thụ đồ uống healthy

Ngày nay, nhiều bạn trẻ có xu hướng bắt đầu thay đổi thói quen ăn uống lành mạnh, lối sống sức khỏe, lựa chọn đồ uống healthy như nước ép hoa quả và hạn chế các đồ ăn uống có nhiều đường như kem, trà sữa. 

Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu Mixue cũng sẽ gặp phải một số thách thức và rủi ro
Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu Mixue cũng sẽ gặp phải một số thách thức và rủi ro

Có nên nhượng quyền Mixue không?

Nếu bạn là một nhà đầu tư có số vốn trung bình vài trăm triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn kinh doanh nhượng quyền thương hiệu Mixue bởi lợi thế chi phí nhượng quyền thấp. Đặc biệt là được hỗ trợ tất tần tật từ khâu thiết kế cho đến việc quản lý và vận hành cửa hàng.

Lợi thế nhượng quyền Mixue là vô cùng lớn
Lợi thế nhượng quyền Mixue là vô cùng lớn

Tuy nhiên, với số lượng đạt 1.000 cửa hàng, Mixue cũng chính thức trở thành chuỗi đồ uống có quy mô lớn nhất Việt Nam, vượt qua các thương hiệu “máu mặt” như Highland Coffee (605 cửa hàng), Phúc Long (114 cửa hàng), The Coffee House (155 cửa hàng) và Trung Nguyên Legend (77 cửa hàng), tính đến hiện tại.

Do đó, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố như mặt bằng, chiến lược kinh doanh, quản lý vận hành,… để đảm bảo sự thành công khi kinh doanh nhượng quyền thương hiệu Mixue.

Về iDO Design – Thiết kế logo đồ ăn nhanh chuyên nghiệp

iDO Design agency hoạt động trong lĩnh vực thiết kế logo đã phục vụ hơn 500 khách hàng, chúng tôi tận tâm phục vụ hướng đến sự hiệu quả cho tất cả khách hàng của mình.

iDO Design với nhiều năm kinh nghiệm, phục vụ đa dạng ngành nghề, lĩnh vực thiết kế logo sáng tạo đảm bảo tính thẩm mỹ và ứng dụng cao mang dấu ấn thương hiệu riêng. Công ty cam kết hỗ trợ liên tục để đáp ứng mục tiêu của doanh nghiệp.

xem dự án

Mọi thắc mắc bạn có thể liên lạc qua số hotline: 0963 306131 hoặc có thể nhắn tin trực tiếp qua fanpage tại đây để được hỗ trợ và cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Tác giả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Đánh giá bài viết này

5/5 - (1 bình chọn)

Đọc tiếp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Liên hệ ngay