Xây dựng thương hiệu cá nhân trong thời gian gần đây là một thuật ngữ quá quen thuộc với mọi người, đặc biệt đối với các chủ doanh nghiệp vừa mới startup. Các bạn có thể dễ dàng nhận thấy sự thành công của những thương hiệu cá nhân nổi tiếng trên thị trường hiện nay. Vậy làm cách nào để tạo dựng dấu ấn khác biệt? Hãy cùng iDO Design khám phá bài viết sau đây.
Thương hiệu cá nhân là gì?
Thương hiệu cá nhân là tập hợp các phẩm chất, kỹ năng, kinh nghiệm và giá trị mà cá nhân đó mang lại cho người khác và được gắn liền với tên, hình ảnh, danh tiếng và nhận diện thương hiệu của họ trong mắt người khác.
Thông qua những đặc điểm và phẩm chất độc đáo của mỗi người, thương hiệu cá nhân được sử dụng để xác định và phân biệt họ khỏi những người khác trong cùng lĩnh vực hoặc ngành nghề.
Có nên xây dựng thương hiệu cá nhân không?
Hãy nghĩ xem, trong tất cả các mối quan hệ, việc bạn như thế nào có quan trọng hay không? Bạn có muốn kết bạn với một người không có bất kỳ thông tin nào. Bất kể ai cũng vậy, khi muốn kết nối cần phải cho người khác biết: “Tôi là ai”.
Quản lý thương hiệu cá nhân giúp bạn có thể tự tin truyền tải thông điệp của mình và thu hút sự chú ý của đối tác, khách hàng hoặc nhà tuyển dụng tiềm năng. Bên cạnh đó, điều này cũng giúp cá nhân xây dựng mối quan hệ chuyên nghiệp và tăng cường cơ hội kinh doanh và sự nghiệp trong tương lai.
>> Xem thêm: 50 thiết kế logo nữ tính độc đáo và sáng tạo – Tặng mẫu thiết kế Canva
3 cấp độ của thương hiệu cá nhân
Xây dựng thương hiệu cá nhân là cả một chu kỳ kéo dài và đòi hỏi bạn phải đầu tư về công sức và thời gian. Khi bạn tạo dựng thương hiệu thành công, bạn sẽ xây dựng được những người đi theo bạn và kết quả là sẽ có nhiều người muốn làm việc với bạn hơn.
Cấp độ 1: Được nhiều người biết đến tên tuổi
Ở mức độ này, bạn chỉ dừng lại ở việc cung cấp tên tuổi đến với khách hàng và vẫn chưa thực sự khiến họ cảm thấy nhớ đến bạn mỗi khi cần.
Cấp độ 2: Được biết đến và ghi nhớ tên tuổi
Không những được mọi người biết đến, ở level này bạn sẽ được người khác ghi nhớ về điểm nổi bật của bạn, điểm khác biệt giữa bạn và các thương hiệu khác.
Cấp độ 3: Được biết đến, ghi nhớ và theo dõi
Để đạt được ngưỡng này, thương hiệu cá nhân chắc chắc phải tạo ra được những giá trị giúp khách hàng đánh giá được sự uy tín, thái độ và phẩm chất của doanh nghiệp. Chẳng hạn như văn hoá làm việc, văn hoá kinh doanh, văn hoá phục vụ,… Từ đó đưa thương hiệu tiếp cận với mạng lưới rộng hơn, khiến khách hàng khắc sâu trong tâm trí và thường xuyên theo dõi về các hoạt động của bạn.
Cách giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả
Mỗi người sẽ có một cách xây dựng thương hiệu cá nhân tương ứng với mỗi giá trị khác nhau. Tuy nhiên bạn cần tập trung vào những hành động cốt lõi sau đây để xây dựng thương hiệu cá nhân một cách hiệu quả.
Định vị bản thân
Chỉ khi xác định rõ “Bạn là ai?”,niềm đam mê và lý tưởng thì bạn mới có thể bắt tay vào đính hướng con đường cá nhân cho riêng mình. Hãy thử xem bản thân đặc biệt ở đâu để tận dụng khai thác giá trị cho thương hiệu cá nhân.
Đặt mục tiêu cho thương hiệu cá nhân
Đừng là bản sao của các doanh nghiệp khác trong việc hướng đến một hình mẫu nhất định để làm mục tiêu phấn đấu. Và tất nhiên mục tiêu mà bạn đề ra phải đúng với những gì bạn có thể làm được.
Khám phá đối tượng mục tiêu
Đối tượng khách hàng của bạn là ai? Không cần số lượng đông chỉ cần đúng đối tượng, một khi bạn tìm ra cộng đồng khán giả của mình thì chắc chắn bạn sẽ đẩy nhanh chiến dịch xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn.
Xây dựng hình ảnh và ngôn từ nhất quán
Nhà thiết kế Coco Chanel có câu nói nổi tiếng: “Thời trang rồi sẽ phai nhạt, chỉ còn phong cách ở lại”. Khi nhắc đến Chanel, người ta sẽ nói đến sự sang trọng, thanh lịch, quý phái với những thiết kế đắt đỏ hàng đầu thế giới. Qua đó ta có thể thấy, hãng đã thành công xây dựng thương hiệu cá nhân bằng cách chọn lọc hình ảnh và ngôn từ phù hợp với lĩnh vực. Vậy còn cá tính thương hiệu của bạn là gì?
>> Xem thêm: Tính cách thương hiệu là gì? Làm thế nào để xác định tính cách thương hiệu?
Tạo dựng mối quan hệ với nhân vật có sức ảnh hưởng
Việc xây dựng thương hiệu cá nhân là một trong những yếu tố quan trọng để góp phần tăng giá trị ròng và thiết lập mạng lưới chất lượng cao hơn. Mặt khác, thương hiệu cá nhân còn tạo điều kiện để bạn kết nối với các tổ chức, cá nhân có tầm ảnh hưởng
Thương hiệu tạo ra một liên kết bền vững giữa doanh nghiệp và khách hàng. Sự liên kết này giúp cho khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng chính thức có khi là khách hàng kỳ cựu của doanh nghiệp.
Nhận được sự tiến cử
Khi bạn xây dựng thương hiệu cá nhân thành công, bạn sẽ có khả năng “lôi kéo” được những người muốn làm việc với bạn hơn. Nếu được thực hiện đúng, thương hiệu cá nhân sẽ tăng mức độ tiếp cận và ảnh hưởng của bạn đến gần các lời giới thiệu và đề cử.
Xây dựng nội dung có giá trị
Tạo nội dung độc đáo, chất lượng cao để luôn chú ý đến khán giả và giành được nhiều cơ hội hơn. Bạn không bao giờ biết chính xác cách thức hoặc thời điểm mà thương hiệu của bạn bạn có tác động đến khán giả tiềm năng. Vì vậy, hãy tiếp tục chia sẻ hàng ngày với những nội dung giá trị.
Sử dụng lợi thế từ mạng xã hội để phát triển thương hiệu cá nhân
Bạn có thể lựa chọn nhiều kênh truyền thông khác nhau để quảng bá và xây dựng thương hiệu của mình như tiktok, facebook, instagram,… để nâng cao giá trị cá nhân lên tầm cao mới. Bởi trong thời đại công nghệ phát triển thì mạng xã hội chính là kênh thông tin truyền tải hiệu quả nhất.
Xây dựng cộng đồng xung quanh thương hiệu cá nhân
“Tiếng lành đồn xa” chỉ hoạt động hiệu quả nhất khi bạn có mạng lưới bạn bè lớn. Việc mở rộng quan hệ có rất nhiều lợi ích, nhất là sẽ hình thành thêm cho bản thân mình rất rất nhiều cơ hội khác nhau mà không cần tốn quá nhiều công sức “mò kim đáy bể”. Và mạng lưới quan hệ chất lượng cao sẽ giúp bạn nhiều trong những thử thách của cuộc sống.
Hãy là chính mình
Và cuối cùng, điều quan trọng nhất vẫn là chính bản thân mình. Bởi khi ta sống thực sự là chính mình thì mọi điều ta làm đều là điều đặc biệt nhất giúp bạn không lo “trùng lặp” phong cách sống với các đối thủ cạnh tranh.
>> Xem thêm: Đặt tên thương hiệu độc đáo với sự trợ giúp từ Chat GPT
Về iDO Design
Startup hay doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu cá nhân một cách bài bản nhưng lại phải tiết kiệm chi phí? Tự tin nâng tầm thương hiệu của bạn, iDO Design sẵn sàng sẻ chia ý tưởng tạo dựng thương hiệu các nhân “độc nhất vô nhị” với giá cả hợp lý.
iDO Design là agency hoạt động trong lĩnh vực thiết kế và tư vấn nhận diện thương hiệu đã phục vụ hơn 500 khách hàng, chúng tôi tận tâm phục vụ hướng đến sự hiệu quả cho tất cả khách hàng của mình.
- Chúng tôi đặt mục tiêu tạo ra một hệ thống hình ảnh dễ nhận biết, tôn vinh sự độc đáo của mỗi sản phẩm trong khi vẫn duy trì sự kết nối giữa phong cách và tinh thần thương hiệu. Đặc biệt, chúng tôi muốn tạo ra một hệ thống thiết kế gắn kết được tính thẩm mỹ, chức năng lý tính và cảm xúc
- iDO Design sẽ giúp doanh nghiệp lên ý tưởng về concept chủ đạo, xây dựng bố cục, những nội dung và hình ảnh cần thiết sẽ xuất hiện trên bao bì
- Để có được những sản phẩm bao bì trông bắt mắt và sáng tạo cho khách hàng, chúng phải trải qua quá trình sàng lọc về mặt ý tưởng, lên phác thảo, thảo luận, điều chỉnh thiết kế nhiều lần
- Xuyên suốt quá trình thực hiện thiết kế bao bì, đội ngũ làm việc phải liên tục kiểm tra, theo dõi phản ứng của khách hàng sau khi sản phẩm có mặt trên thị trường để đảm bảo rằng các yếu tố xuất hiện trên bao bì sẽ được dễ dàng nhận biết trên bất kỳ nơi trưng bày nào.
Nếu bạn đang gặp trong quá trình tìm kiếm đơn vị xây dựng mẫu logo nữ tính uy tín thì đừng ngần ngại liên hệ với iDO Design qua hotline: 0963.306.131 hoặc inbox trực tiếp fanpage tại đây. Cùng ngồi lại với nhau, thưởng thức những tách trà hảo hạng và khai thông tâm trí để cùng tìm ra giải pháp phù hợp sở hữu nền tảng thương hiệu bền vững.