Top 12 thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng nhất thế giới

Bạn đã từng thưởng thức thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng nhất thế giới? Ngoài ấn tượng bởi hương vị đặc sắc của mỗi nhãn hàng, liệu còn yếu tố nào khác để lại dấu ấn sâu sắc đến khách hàng trong môi trường quá nhiều đối thủ hiện nay. Cùng iDO Design điểm qua một số kiến thức thú vị về các thương hiệu ẩm thực qua bài viết dưới đây.

McDonald’s

Bắt đầu từ năm 1940, Richard và Maurice McDonald thành lập một quán hamburger nhỏ ở San Bernardino, Hoa Kỳ với phương pháp mới về quá trình sản xuất và phục vụ. Tính đến nay, McDonald’s đã mở cửa hơn 36.000 chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh trên khắp quốc gia nhằm cung ứng cho hàng triệu khách hàng mỗi ngày.

McDonald's tái hiện câu chuyện đến khách hàng
McDonald’s tái hiện câu chuyện đến khách hàng

Trong năm 2020, doanh thu của McDonald’s đạt khoảng 19.21 tỷ USD và lợi nhuận ròng 4.73 tỷ USD cho thấy sức mạnh và sự ổn định của công ty trong lĩnh vực kinh doanh thức ăn nhanh. “Sức mạnh” của logo mái vòm biểu tượng được thiết kế đơn giản với một hình tròn hai cánh đỏ lớn kết hợp màu đỏ và vàng chủ đạo. Từ đó mang lại cảm giác hấp dẫn và gắn bó với thực khách.

Biểu đồ tăng trưởng doanh thu của Mc Donald
Biểu đồ tăng trưởng doanh thu của Mc Donald

Subway

Sau khi Fred DeLuca và Peter Buck quyết định mở rộng quán “Pete’s Super Submarines” thành “Subway” kể từ năm 1965, chuỗi cửa hàng sandwich này đã áp dụng mô hình kinh doanh Franchise để thể hiện sự linh hoạt và tính toàn cầu của thương hiệu.

Subway thể hiện sự phát triển qua biểu tượng logo chuyên nghiệp
Subway thể hiện sự phát triển qua biểu tượng logo chuyên nghiệp

Hiện nay, thương hiệu dường như đã có mặt ở hầu hết các quốc gia với nguồn cung nhiều loại sandwich khác nhau để đáp ứng khẩu vị và yêu cầu dinh dưỡng của khách hàng. Hàng năm hãng đạt mức doanh thu lên đến 10.4 tỷ USD với lợi nhuận đáng kể.

Logo Subway thay đổi qua từng thời kỳ
Logo Subway thay đổi qua từng thời kỳ

Nổi bật với biểu tượng mũi tên màu xanh lá hướng về phía trên, logo của Subway tượng trưng cho sự tăng trưởng và tiến bộ không ngừng. Đồng thời, tạo nên bộ nhận diện thương hiệu dễ nhận biết và thu hút sự quan tâm của khách hàng.

KFC (Kentucky Fried Chicken)

KFC phát triển từ năm 1930 khi ông ông Colonel Harland Sanders bắt đầu bán các món gà rán tại một trạm xăng ở Corbin. Với công thức riêng biệt và phong cách nấu nướng đặc trưng, ông Sanders đã nhanh chóng nổi tiếng qua hình thức kinh doanh chuỗi thức ăn nhanh.

KFC khẳng định vị thế thương hiệu với logo đáng tin cậy
KFC khẳng định vị thế thương hiệu với logo đáng tin cậy

Theo thống kê gần đây, thương hiệu đã thành công mở rộng hơn 24.000 cửa hàng tại 145 quốc gia với doanh số thu về 21.2 tỷ USD mỗi năm. Logo của KFC bao gồm chữ “KFC” viết tắt và hình ảnh của Colonel Sanders biểu tượng hóa. Màu trắng và đỏ tượng trưng cho tinh thần và sự nhiệt huyết của thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng nhất thế giới.

Biểu đồ tăng trưởng doanh thu của KFC
Biểu đồ tăng trưởng doanh thu của KFC

Burger King

Burger King là thương hiệu thức ăn nhanh chuyên phục vụ các món burger và đa dạng thực đơn khác. Thương hiệu đã nhanh chóng nổi tiếng với khẩu hiệu “Have It Your Way” gắn liền hơn 17.000 cửa hàng trên toàn thế giới từ năm 1954.

Burger King là thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng nhất thế giới
Burger King là thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng nhất thế giới

Doanh thu của Burger King đạt khoảng 1.62 tỷ USD kèm theo sự công nhận của đông đảo khách hàng trên 100 lãnh thổ. Bằng cách phối hợp màu cam, xanh dương và màu trắng, thương hiệu đã thành công khắc họa điểm đặc trưng riêng trong câu chuyện về biểu tượng logo.

Quảng cáo cà khịa các nhãn hàng khác của Burger King
Quảng cáo cà khịa các nhãn hàng khác của Burger King

Pizza Hut

Xuất phát điểm từ những năm 1958, Pizza Hut đã trở thành một tập đoàn quốc tế với cam kết mang những trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ nhất đến khách hàng. “Con số” thu nhập của thương hiệu dao động trên 1.94 tỷ USD trong lĩnh vực kinh doanh thức ăn nhanh.

Pizza Hut gợi cảm giác thân thiện, đoàn kết
Pizza Hut gợi cảm giác thân thiện, đoàn kết

Không chỉ tạo điểm nhấn trong thực đơn, Pizza Hut còn tái hiện tấm lòng chân thành và tinh thần nhiệt huyết thông qua thiết kế logo ấn tượng. Màu đỏ được thương hiệu lựa chọn để thể hiện mối liên kết giữa thực khách và doanh nghiệp với cảm giác gần gũi, quen thuộc.

Logo Pizza Hut thay đổi qua từng thời kỳ
Logo Pizza Hut thay đổi qua từng thời kỳ

Starbucks

Thành lập vào năm 1971 do Jerry Baldwin, Zev Siegl và Gordon Bowker quản lý 32.000 chi nhánh ở hơn 80 quốc gia, Starbucks đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp cà phê. Mặc dù phải đối mặt nhiều khủng hoảng, tuy nhiên doanh số mà hãng đạt được khiến các đối thủ không khỏi kinh ngạc với 23.5 tỷ USD.

Starbucks thể hiện sự sang trọng, chuyên nghiệp
Starbucks thể hiện sự sang trọng, chuyên nghiệp

Logo của Starbucks biểu thị một nửa hình chữ nguyên thủy của nữ thần “Siren” gắn liền sự gợi cảm, sức mạnh và tinh thần sáng tạo. Màu xanh lá cây và trắng tạo nên một thương hiệu độc đáo với cảm giác tươi mới, thư giãn.

Logo Starbucks thay đổi qua từng thời kỳ
Logo Starbucks thay đổi qua từng thời kỳ

Dunkin’s Donuts

Dunkin’ Donuts đang kinh doanh hơn 13.000 cửa hàng với doanh thu 1.38 tỷ USD hàng năm, cho thấy sự thành công và sức mạnh của thương hiệu trên thị trường. Ban đầu, cửa hàng chỉ phục vụ đồ ăn nhẹ và thức uống nhưng sau đó, bánh rán đã trở thành sản phẩm chủ đạo của doanh nghiệp.

Dunkin' Donuts thu hút đông đảo khách hàng
Dunkin’ Donuts thu hút đông đảo khách hàng

Vào năm 2018, Dunkin’ Donuts đã quyết định loại bỏ từ “Donuts” khỏi logo để tập trung vào việc bán các sản phẩm không chỉ liên quan đến bánh rán. “Diện mạo” mới này của thương hiệu mang lại sự thân thiện và dễ gợi nhớ cho khách hàng.

Logo Dunkin's Donut thay đổi qua từng thời kỳ
Logo Dunkin’s Donuts thay đổi qua từng thời kỳ

Taco Bell

Taco Bell là một trong những thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng nhất thế giới với hơn 7.000 cửa hàng trên 30 quốc gia. Glen Bell đã sáng tạo ra các món ăn kết hợp giữa ẩm thực Mỹ và Mexico từ năm 1962 như taco, burrito, nachos,… Trải qua nhiều năm hoạt động, doanh số của Taco Bell không ngừng gia tăng qua mỗi năm với cột mốc 1.81 tỷ USD.

Taco Bell gây ấn tượng với logo bắt mắt
Taco Bell gây ấn tượng với logo bắt mắt

Logo của thương hiệu có tổng thể hài hòa và bắt mắt qua hình chuông taco hồng hiện diện trên tông nền tím. Đặc biệt, sự “ăn ý” của màu xanh lá cây và trắng đã tạo nên một biểu tượng tràn đầy sức sống và mới mẻ như tinh thần của doanh nghiệp.

Logo Taco Bell thay đổi qua từng thời kỳ
Logo Taco Bell thay đổi qua từng thời kỳ

Wendy’s

Wendy’s được biết đến với slogan “Quality Is Our Recipe” tại hơn 6.800 chuỗi hệ thống tập trung trong phạm vi nước Mỹ. Hiện nay, Wendy’s cung cấp một loạt các món ăn như burger, sandwich, khoai tây chiên và các loại nước uống.

Wendy’s thu hút với logo thân thiện, dễ thương
Wendy’s thu hút với logo thân thiện, dễ thương

Hằng năm, doanh nghiệp sở hữu nguồn lợi nhuận đến 1.6 tỷ và đón nhận đông đảo sự ủng hộ của khách hàng. Logo của công ty lấy nguồn cảm hứng từ hình ảnh một cô bé tóc đỏ với màu nền trắng. Từ đó thể hiện sự tin tưởng, thân thiện xen lẫn với câu chuyện mà thương hiệu muốn truyền tải. 

>> Xem thêm: 50 mẫu thiết kế logo nhà hàng – quán ăn sáng tạo

Domino’s Pizza

Domino’s Pizza cho phép khách hàng có thể tùy chỉnh các thành phần của pizza theo ý muốn trên 17.000 chi nhánh ở 90 quốc gia. Cụ thể, vào năm 2021 doanh thu của hãng đạt mức đỉnh điểm đến 15 tỷ USD với hàng triệu khách hàng trên toàn cầu.

Logo Domino’s Pizza biểu thị trách nhiệm và sự sáng tạo
Logo Domino’s Pizza biểu thị trách nhiệm và sự sáng tạo

Logo của Domino’s Pizza được thiết kế đơn giản bằng chữ “Domino’s” viết tắt và hai mảnh domino đặt chồng lên nhau. Sự kết hợp giữa màu đỏ và trắng mang lại cảm giác sôi động và thân thiện với khách hàng.

Logo Domino's Pizza để lại ấn tượng mạnh mẽ
Logo Domino’s Pizza để lại ấn tượng mạnh mẽ

Chick-fil-A

Phát triển từ năm 1946, khi Truett Cathy mở quán gà chiên gia đình đầu tiên ở Hapeville. Giờ đây, Chick-fil-A đã là một chuỗi nhà hàng nhanh với hơn 2.600 cửa hàng tại Hoa Kỳ và Canada. Thương hiệu này chú trọng đến việc mang lại trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp và tận tâm cho khách hàng.

Chick-fil-A tạo điểm nhấn với dòng chữ cân đối, cách điệu
Chick-fil-A tạo điểm nhấn với dòng chữ cân đối, cách điệu

Logo của gợi nhớ đến nguyên liệu chính trong các món ăn của Chick-fil-A với màu đỏ và trắng hiện đại. Qua đó, thương hiệu đã thành công gửi gắm định hướng và bản chất so với những đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực.

Logo Chick-fil-a tạo ấn tượng thị giác
Logo Chick-fil-a tạo ấn tượng thị giác

Về iDO Design – Thiết kế logo đồ ăn nhanh chuyên nghiệp

Với kinh nghiệm thiết kế logo nhiều năm và đội ngũ thiết kế tài năng, iDO Design tự hào đã hoàn thành nhiều dự án thành công cho các thương hiệu lớn và nhỏ. Những mẫu thiết kế logo đều được đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như sự tỉ mỉ, tinh tế và có chiều sâu của sản phẩm.

ido design

Đặc biệt qua hệ thống hoạt động chuyên nghiệp, iDO Design tự tin đáp ứng được tiêu chí của doanh nghiệp và gây ấn tượng với khách hàng, từ đó thúc đẩy doanh số của doanh nghiệp lên gấp nhiều lần. Nếu bạn đang gặp trong quá trình tìm kiếm đơn vị thiết kế logo rượu cho thương hiệu uy tín thì đừng ngần ngại liên hệ với iDO Design qua hotline: 0963.306.131 hoặc inbox trực tiếp fanpage tại đây.

Bằng việc tham khảo một trong thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng nhất thế giới trên, bạn có dự định tạo cho mình một thương hiệu mới toanh có khả năng khuấy đảo thị trường, hãy để iDO lắng nghe cùng bạn.

xem dự án

Cùng ngồi lại với nhau, thưởng thức những tách trà hảo hạng và khai thông tâm trí để cùng tìm ra giải pháp phù hợp sở hữu nền tảng thương hiệu bền vững.

Tác giả

Đánh giá bài viết này

5/5 - (1 bình chọn)

Đọc tiếp

Sora AI là gì? Cách tạo video từ text chuyên nghiệp với Sora
Sora AI là gì? Cách tạo video từ text chuyên nghiệp với Sora

Một lần nữa, OpenAI đã làm bùng nổ mạng Internet với một thông báo chấn động về Sora AI – một trình tạo video AI, có thể tạo ra những video sống động đến kỳ lạ. Một số ví dụ được phát hành đã khó ...

Thiết kế lịch để bàn, treo tường 2024 độc quyền doanh nghiệp
Thiết kế lịch để bàn, treo tường 2024 độc quyền doanh nghiệp

Thiết kế lịch có vai trò như thế nào đối với một doanh nghiệp? Đơn giản chỉ thể hiện tính thẩm mỹ hay những cuốn lịch để bàn, treo tường đẹp có thật sự quảng bá hình ảnh và sứ mệnh của thương hiệu? Cùng ...

40+ thiết kế backdrop tất niên, backdrop tiệc cuối năm 2023
40+ mẫu thiết kế backdrop tất niên, backdrop tiệc cuối năm 2024

Không chỉ “khuấy động” không khí của những buổi tiệc cuối năm, backdrop tất niên còn ẩn chứa tâm tư tình cảm của doanh nghiệp đối với đội ngũ nhân viên đã gắn bó trong suốt thời gian qua. Cùng iDO Design khám phá một ...

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì? Đầy đủ nhất 2023
Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì? Đầy đủ nhất 2024

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì? mà hàng loạt các thương hiệu “trăm tuổi” đồng loạt làm mới nhận diện để thu hút cũng như duy trì mối quan hệ giữa khách hàng trong xu hướng thời đại mới. Cùng iDO Design khám ...

thương hiệu nhượng quyền trà sữa giá rẻ, siêu lợi nhuận
18 thương hiệu nhượng quyền trà sữa giá rẻ, siêu lợi nhuận 2024

Nhượng quyền trà sữa là hình thức kinh doanh phổ biến đang được nhiều người lựa chọn trong những năm gần đây. Dù sau đại dịch COVID-19 ngành F&B gặp nhiều khó khăn, nhưng “chất gây nghiện” từ sữa này vẫn trở thành món nước ...

Mở đại lý sữa từ 100 triệu và nguồn thu nhập khủng ít ai biết
Mở đại lý sữa từ 100 triệu và nguồn thu nhập khủng ít ai biết 2024

Mở đại lý sữa chỉ với số vốn đầu tư từ 100 triệu đồng và hưởng lợi nhuận kinh doanh lên đến vài chục triệu mỗi tháng, bạn có tin được không? Hãy tìm hiểu ngay thông tin mới cho giải pháp kinh doanh đại lý ...

Liên hệ ngay