Catalogue sản phẩm được ví như “một mũi tên trúng nhiều đích” trong chiến lược xây dựng hình ảnh của các thương hiệu. Ta có thể thấy rõ tầm quan trọng của một mẫu catalogue đẹp trước nhu cầu thị hiếu ngày càng gia tăng của người tiêu dùng. Liệu bạn có thắc mắc làm thế nào để thúc đẩy doanh số chỉ thông qua catalogue của hãng? Hãy cùng iDO Design khám phá bài viết dưới đây.
Tầm quan trọng của mẫu catalogue sản phẩm đẹp
Một mẫu catalog sản phẩm đẹp đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc quảng bá sản phẩm và thương hiệu của công ty. Bạn có thể điểm qua các điểm mạnh mà một quyển catalogue sản phẩm mang đến:
- Tạo ấn tượng tốt về sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp. Những hình ảnh, thông tin sản phẩm và cách bố trí trên trang được thiết kế đẹp và thu hút sẽ tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời cho người đọc.
- Việc sử dụng hình ảnh chất lượng cao, bố cục thẩm mỹ và các yếu tố trang trí khác sẽ giúp sản phẩm của bạn trở nên hấp dẫn và đẹp mắt với khách hàng.
- Khi khách hàng nhận được một catalogue sản phẩm đẹp và chất lượng, họ sẽ cảm thấy rằng công ty của bạn chú trọng đến việc chăm sóc và quan tâm đến cảm xúc của khách hàng. Từ đó góp phần tăng tính chuyên nghiệp của thương hiệu.
- Bố cục rõ ràng, thông tin chi tiết về sản phẩm và hình ảnh đẹp sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và cảm thấy dễ dàng hơn trong việc chọn lựa sản phẩm.
Vì vậy, việc tạo ra một mẫu catalogue đẹp và chuyên nghiệp là “công cụ” rất quan trọng trong việc giới thiệu sản phẩm và thương hiệu của công ty đến khách hàng.
Những yếu tố cần quan tâm trong thiết kế catalogue
“Thiết kế – Nội dung – In ấn” là bộ ba không thể tách rời để cho ra đời một mẫu catalogue sản phẩm đạt chuẩn. Do đó, các doanh nghiệp cần đảm bảo chất lượng cho mỗi công đoạn.
Bố cục
Dù chỉ sử dụng một biểu tượng hình ảnh hay những dòng chữ đơn giản, song cách sắp xếp cân đối lại khiến cho khách hàng phải nhìn thiết kế nhiều lần, dễ dàng lưu dấu trong trí nhớ của khách hàng.
Màu sắc
Màu sắc nổi bật dựa trên những sản phẩm đương đại lấy cảm hứng từ thập niên 60 hay các tông màu thời thượng được áp dụng theo lối thiết kế hiện đại? Tất cả đều phụ thuộc vào đặc điểm của sản phẩm và phong cách của thương hiệu.
Phông chữ
Dựa vào lối thiết kế mà hãng muốn nhắm đến, kiểu chữ nào sẽ tạo tính liên kết và đồng bộ cho mẫu catalog sản phẩm của thương hiệu? Bên cạnh đó, bạn nên tránh kết hợp quá nhiều font chữ để tránh gây sự rối mắt, mất tính thẩm mỹ cho catalog.
Hình ảnh minh họa
Sử dụng những họa tiết, hình ảnh bám sát với thương hiệu liệu có đủ để làm nổi bật sản phẩm? Thay vào đó, tại sao bạn không thử sức với kiểu trang trí 3D giả – một xu hướng thiết kế độc lạ, đòi hỏi nhiều “chất xám” của bộ phận thiết kế. Thế nhưng sản phẩm tạo thành lại rất cuốn hút, bắt mắt.
Chú trọng nội dung
Nội dung của catalogue sản phẩm cần bao gồm những thông tin mà khách hàng cần biết về sản phẩm và công ty của bạn. Các doanh nghiệp nên lưu ý sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu và không quá chuyên môn, cũng như có cách sắp xếp phân loại theo từng danh mục một cách hợp lý.
Chất lượng in ấn
Không những tập trung lan toả thông điệp về tính cá nhân và cái tôi độc đáo, các thương hiệu cần nhấn mạnh quan tâm đến chất lương in của mỗi mẫu catalogue sản phẩm để tránh bị “mất điểm” trong mắt khách hàng.
Tổng hợp 20 mẫu catalogue đẹp mắt phù hợp tất cả ngành nghề
Bạn đang tìm kiếm mẫu catalogue hoàn hảo để giới thiệu nội dung, sản phẩm hoặc thậm chí là danh mục đầu tư của mình? Vậy thì hãy điểm qua một số mẫu catalogue dưới đây.
Mẫu catalogue dịch vụ
Những mẫu catalog chuyên dành cho các loại dịch vụ thường nhấn mạnh vào nội dung và thông tin của doanh nghiệp. Với thời đại xu hướng cái đẹp đang vươn lên hàng đầu, tại sao bạn không tạo nét riêng biệt cho thương hiệu của mình?
Mẫu catalogue mỹ phẩm
Sang trọng và quyến rũ là hai phong cách đặc trưng của các thương hiệu mỹ phẩm. Vậy bạn đã sẵn sàng thoát khỏi khuôn khổ để bứt phá sản phẩm giữa hàng loạt nhãn hàng?
Mẫu catalog đồ ăn
Thị trường thực phẩm không ngừng cạnh tranh khốc liệt, vậy cần phối màu sắc và hình ảnh như thế nào để gia tăng sự nhận diện cho thương hiệu?
Một số mẫu catalogue khác
Điểm nhấn nổi bật nào sẽ tạo sự thu hút của khách hàng trên quầy kệ khi tìm kiếm sản phẩm tại các cửa hàng và siêu thị lớn?
Về iDO Design – Thiết kế catalog sản phẩm chuyên nghiệp
Với thời kỳ quảng cáo phát triển ngày càng rầm rộ như hiện nay thì tối ưu hóa hiệu quả của việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm là vô cùng quan trọng. Doanh nghiệp bạn đang cần tìm đối tác công ty thiết kế catalogue sản phẩm chuyên nghiệp, uy tín, giá thành hợp lý để cộng tác lâu dài?
iDO Design là agency hoạt động trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu đã phục vụ hơn 500 khách hàng, chúng tôi tận tâm phục vụ hướng đến sự hiệu quả cho tất cả khách hàng của mình.
- Chúng tôi đặt mục tiêu tạo ra một hệ thống hình ảnh dễ nhận biết, tôn vinh sự độc đáo của mỗi sản phẩm trong khi vẫn duy trì sự kết nối giữa phong cách và tinh thần thương hiệu. Đặc biệt, chúng tôi muốn tạo ra một hệ thống thiết kế gắn kết được tính thẩm mỹ, chức năng lý tính và cảm xúc
- iDO Design sẽ giúp doanh nghiệp lên ý tưởng về concept chủ đạo, xây dựng bố cục, những nội dung và hình ảnh cần thiết sẽ xuất hiện trên bao bì
- Để có được những sản phẩm bao bì trông bắt mắt và sáng tạo cho khách hàng, chúng phải trải qua quá trình sàng lọc về mặt ý tưởng, lên phác thảo, thảo luận, điều chỉnh thiết kế nhiều lần
- Xuyên suốt quá trình thực hiện thiết kế bao bì, đội ngũ làm việc phải liên tục kiểm tra, theo dõi phản ứng của khách hàng sau khi sản phẩm có mặt trên thị trường để đảm bảo rằng các yếu tố xuất hiện trên bao bì sẽ được dễ dàng nhận biết trên bất kỳ nơi trưng bày nào.
Đừng ngần ngại liên hệ với iDO Design qua hotline: 0963.306.131 hoặc inbox trực tiếp fanpage tại đây. Cùng ngồi lại với nhau, thưởng thức những tách trà hảo hạng và khai thông tâm trí để cùng tìm ra giải pháp phù hợp sở hữu nền tảng thương hiệu bền vững.
Follow các bài viết liên quan đến thương hiệu hữu ích của iDO Design tại:
Blog iDO Design, Cẩm nang thương hiệu
Facebook: https://www.facebook.com/idodesign.vn
Pinterest: https://www.pinterest.com/idodesignvietnam/
❐ Xem thêm:
Brand Guidelines là gì? Tất tần tật về cẩm nang thương hiệu