Bộ sale kit đóng vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động kinh doanh, bán hàng của doanh nghiệp. Vậy salekit là gì? Sales kit có tác động như thế nào đến kết quả kinh doanh và độ nhận diện thương hiệu? Hãy cùng IDO Design để tìm hiểu chi tiết sales kit là gì? Sale kit gồm những gì nhé!
Sales kit là gì? Vai trò của sale kit
Sales kit là gì? Đây là khái niệm trong quá trình hoạt động kinh doanh ai cũng đã từng nghe qua. Nhưng để hiểu đầy đủ và chi tiết, thì salekit là dữ liệu để bán hàng. Dữ liệu này bao gồm các tài liệu, biểu mẫu, vật dụng có logo và thông tin công ty.
Tuy nhiên, chúng ta tránh nhầm lẫn giữa 2 khái niệm salekit là gì và sale tool là gì. Ý nghĩa của 2 bộ tài liệu này hoàn toàn khác nhau. Salekit là tài liệu kinh doanh dùng tư vấn khách hàng mua hàng, còn sale tool kit là tài liệu sử dụng trong nội bộ kinh doanh.
Với thông tin trên, bạn đã nắm được thông tin salekit là gì. Thực tế, vai trò của bộ salekit là những công cụ hỗ trợ kinh doanh tư vấn bán hàng. Bộ salekit không chỉ giúp doanh nghiệp tăng nhận diện thương hiệu, mà còn giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm, công ty.
Ngoài ra, sale kit còn giúp kinh doanh nắm thông tin sản phẩm nhanh nhất và chính xác nhất, nhân viên mới có thể học nhanh sản phẩm và quá trình tư vấn bán hàng của kinh doanh sẽ có logic hơn.
Với những thông tin đầy đủ mà sale kit mang lại, góp phần tăng chuyển đổi tích cực từ người mua và thúc đẩy tăng doanh số, tăng thị phần. Từ đó, kinh doanh bán được nhiều sản phẩm hơn và doanh nghiệp phát triển vững mạnh.
>> Xem thêm: Tính cách thương hiệu là gì? Làm thế nào để xác định tính cách thương hiệu?
Bộ sales kit gồm những gì?
Tùy vào từng sản phẩm và hình thức kinh doanh của mỗi doanh nghiệp, nên bộ sales kit cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, bộ sales kit cũng gồm những tài liệu cơ bản sau:
- Danh thiếp kinh doanh
- Catalogue sản phẩm
- Hồ sơ năng lực doanh nghiệp
- Bảng báo giá sản phẩm
- File mẫu báo giá
- Các chứng nhận, chứng chỉ
- Chính sách bán hàng
- Mẫu sản phẩm thực tế (Nếu nhỏ gọn)
- Hình ảnh thực tế của khách hàng
- Phong bì
- Kẹp giấy
- Bìa cứng kẹp tài liệu
- Hợp đồng mẫu
- Voucher hoặc thông tin chương trình khuyến mãi
- Một số dụng cụ văn phòng phẩm khác.
>> Xem thêm: Brand Guidelines là gì? Tất tần tật về cẩm nang thương hiệu
Thiết kế sales kit như thế nào?
Sau khi tìm hiểu salekit là gì, hãy cùng tìm hiểu về quy trình thiết kế sale kit,chúng ta cần liệt kê từng bước thông tin để tránh việc nhọc nhằn, chồng chéo các bước thiết kế với nhau. Cụ thể từng bước như sau:
Bước 1: Xác định Yêu cầu & Mục tiêu
Đầu tiên, chúng ta cần làm rõ khái niệm sales kit là gì trong doanh nghiệp mình, để có hướng đi đúng cho các bước tiếp theo bằng cách: Thu thập các thông tin mà doanh nghiệp cần trong sale kit tức xác định các yêu cầu bộ salekit của doanh nghiệp.
Ngay ở bước này cũng cần phải xác định được mục tiêu mà bạn mong muốn. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra tổng hợp các đầu mục lại một lần nữa để nhà thiết kế phác thảo bản demo.
Bước 2: Xác định concept
Bước xác định concept này vô cùng quan trọng sau khi xác định salekit là gì, bởi đây giai đoạn chúng ta nghiên cứu các insight khách hàng trong ngành để xác định bố cục, màu sắc, phong cách thiết kế của bộ salekit.
Mỗi doanh nghiệp đều có văn hóa, giá trị cốt lõi và thông điệp muốn hướng đến, đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau nên phong cách bộ sales kit là khác nhau. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo những bộ sales kit của các doanh nghiệp cùng ngành hoặc những doanh nghiệp có những yếu tố trên tương tự doanh nghiệp mình.
Bước 3: Xây dựng nội dung của Sales Kit
Để khách hàng đón nhận thông tin sản phẩm một cách dễ dàng và dễ hiểu, bạn nên xây dựng sẵn các outline và nội dung chi tiết từng mục. Lưu ý, các nội dung này phải dựa trên bước 2 và bám sát concept chủ đạo để thực hiện.
Nội dung chi tiết cần phải làm bật lên ưu điểm sản phẩm, thương hiệu công ty và toát lên sự khác biệt về lợi thế của doanh nghiệp mình trong ngành để “hạ gục” khách hàng. Nội dung trình bày cần ngắn gọn, từ ngữ dễ hiểu, chọn từ đắt giá và chắt lọc nhưng vẫn đảm bảo những yếu tố trên.
Bước 4: Thiết kế sales kit
Nhiều người cho rằng: “Yêu từ cái nhìn đầu tiên” hoặc “Bị thu hút chỉ sau 3s đầu tiên nếu nhìn vẻ ngoài”. Vì thế, chúng ta có thể dụng brand kit để sử dụng trong quá trình thiết kế. Người thiết kế cần nắm bắt thông tin brand kit là gì để dùng trong thiết kế sales kit.
Sau khi đã có concept, outline và các nội dung chi tiết, bước tiếp theo bạn cần chuẩn bị hình ảnh, đồ họa bố cục và lên thiết kế chi tiết. Thiết kế sales kit cần có sự hấp dẫn, độc đáo, thu hút người xem nhưng vẫn thể hiện rõ nội dung hướng đến.
Bước 5: In ấn và sản xuất
Đây là bước cuối cùng trong quá trình thiết kế sales kit. Ở bước này, bạn cầu lựa chọn chất liệu phù hợp, quy cách và số lượng cần in là bao nhiêu. Bạn nên cân nhắc việc in bộ sale kit mẫu để mọi người cùng cảm nhận, đóng góp ý kiến và thống nhất trước khi in hàng loạt.
>> Xem thêm: Tổng hợp 20+ mẫu catalogue sản phẩm ấn tượng, mới mẻ năm 2023
Những mẫu thiết kế bộ sales kit sáng tạo, độc đáo
Với những thông tin trên, chúng tôi hy vọng rằng bạn có thể dễ dàng hiểu được khái niệm sales kit là gì và có những thông tin cơ bản để thiết kế bộ sale kit chuẩn, đầy đủ và độc đáo.
Về iDO Design – Thiết kế salekit chuyên nghiệp
Sau khi tìm hiểu rõ salekit là gì, bạn nhận thấy thiết kế sales kit quan trọng cho quá trình nâng tầm thương hiệu và chuyển đổi khách hàng? iDO Design sẵn sàng sẻ chia các ý tưởng sale kit “độc nhất vô nhị” với giá cả hợp lý.
iDO Design là agency hoạt động trong lĩnh vực thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đã phục vụ hơn 500 khách hàng, chúng tôi tận tâm phục vụ hướng đến sự hiệu quả cho tất cả khách hàng của mình.
- Chúng tôi đặt mục tiêu tạo ra một hệ thống hình ảnh dễ nhận biết, tôn vinh sự độc đáo của mỗi sản phẩm trong khi vẫn duy trì sự kết nối giữa phong cách và tinh thần thương hiệu. Đặc biệt, chúng tôi muốn tạo ra một hệ thống thiết kế gắn kết được tính thẩm mỹ, chức năng lý tính và cảm xúc
- iDO Design sẽ giúp doanh nghiệp lên ý tưởng về concept chủ đạo, xây dựng bố cục, những nội dung và hình ảnh cần thiết sẽ xuất hiện trên bao bì
- Để có được những sản phẩm bao bì trông bắt mắt và sáng tạo cho khách hàng, chúng phải trải qua quá trình sàng lọc về mặt ý tưởng, lên phác thảo, thảo luận, điều chỉnh thiết kế nhiều lần
- Xuyên suốt quá trình thực hiện thiết kế bao bì, đội ngũ làm việc phải liên tục kiểm tra, theo dõi phản ứng của khách hàng sau khi sản phẩm có mặt trên thị trường để đảm bảo rằng các yếu tố xuất hiện trên bao bì sẽ được dễ dàng nhận biết trên bất kỳ nơi trưng bày nào.
Nếu bạn đang gặp trong quá trình tìm kiếm đơn vị xây dựng mẫu logo nữ tính uy tín thì đừng ngần ngại liên hệ với iDO Design qua hotline: 0963.306.131 hoặc inbox trực tiếp fanpage tại đây. Cùng ngồi lại với nhau, thưởng thức những tách trà hảo hạng và khai thông tâm trí để cùng tìm ra giải pháp phù hợp sở hữu nền tảng thương hiệu bền vững.